Bài liên quan
Hãng tin AP hồi cuối tuần vừa viện dẫn một tài liệu của Quốc hội Mỹ cho biết, hiện chưa rõ liệu những âm mưu xâm nhập máy chủ thư điện tử (email) của bà Clinton là mối đe dọa gián điệp nghiêm trọng hay hành động tấn công gây khó chịu vốn ảnh hưởng đến những máy chủ máy tính khắp thế giới.
Bản tin của AP nói rằng những âm mưu xâm của giới hacker nhập dường như đã bị ngăn chặn bởi thiết bị theo dõi các mối đe dọa tấn công mạng, dù loại thiết bị này đã không được lắp đặt trong khoảng thời gian 3 tháng trước đó, và điều này đã tạo kẽ hở cho sự xâm nhập.
Trong thư gửi đến tập đoàn an ninh mạng Secnap, vốn cung cấp những thiết bị theo dõi mối đe dọa liên quan đến máy chủ, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Johnson hiện là Chủ tịch Ủy ban các vấn đề chính phủ và An ninh nội địa của Thượng viện, đã yêu cầu công ty an ninh mạng đóng tại bang Florida chuyển giao các tài liệu liên quan đến phần việc mà hãng này đảm trách đối với máy chủ email của bà Clinton.

Bà Hillary Clinton.

Ủy ban trên là một trong nhiều ủy ban của Quốc hội Mỹ đang tiến hành điều tra việc sử dụng tài khoản và máy chủ email cá nhân của bà Clinton thay cho một tài khoản của chính phủ trong thời gian giữ vai trò Ngoại trưởng.
Tranh cãi đeo bám bà Clinton trong suốt hành trình vận động nhằm giành được sự đề cử của đảng Dân chủ cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2016.
Trong khi bà Clinton đã xin lỗi, quyết định của bà đã gây ra những mối lo ngại về an ninh do tính chất nhạy cảm của công việc mà bà gánh vác trong vai trò nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ.
Hãng tin Reuters cho biết họ không thể thẩm định bản tin của AP, trong khi đó các đại diện của bà Clinton cũng như tập đoàn an ninh mạng Secnap cho đến nay vẫn chưa đưa ra bình luận.
Secnap cũng đã từ chối bình luận cho AP.
Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Clinton, ông Brian Fallon đã bác bỏ yêu cầu của Thượng nghị sĩ Johnson, và không ngần ngại gọi cuộc điều tra của ủy ban do ông Jonhson đứng đầu là một “cuộc điều tra giả vờ được tài trợ bởi người đóng thuế nhằm mục đích duy nhất là công kích bà Clinton về mặt chính trị”, theo AP.
Hồi cuối tháng 9, AP từng đưa tin các hacker "thân Nga" đã cố gắng xâm nhập máy chủ của bà Clinton ít nhất 5 lần bằng cách gửi email có cài mã độc.
Tuy nhiên, các vụ tấn công xuất phát từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Đức được tường thuật rằng "đã thăm dò trực tiếp máy chủ của cựu đệ nhất phu nhân", hãng tin AP cho biết sau khi viện dẫn những quan chức am tường các vụ tấn công.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X