Bài liên quan
Trung Quốc vừa có động thái vô tiền khoáng hậu là tuân theo yêu cầu của Mỹ và bắt giữ những hacker bị tình nghi đánh cắp bí mật của các công ty Mỹ rồi chuyển cho doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc.
Báo The Washington Post ngày 9/10 đưa tin các vụ bắt giữ xảy ra hồi tháng 9/2015 trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm Mỹ và hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama, với nội dung hàng đầu trong nghị trình là hoạt động do thám của Trung Quốc nhằm vào các mạng máy tinh của chính phủ và doanh nghiệp Mỹ.
Tờ báo Mỹ dẫn các nguồn thạo tin giấu tên cho biết giới chức tình báo và chấp pháp Mỹ đã cung cấp cho phía Trung Quốc một danh sách hacker.

Ảnh minh họa.

Một nguồn tin tiết lộ rằng các quan chức Mỹ đã nói thẳng với Trung Quốc: “Chúng tôi đã cung cấp cho họ một danh sách và nói: ‘Hãy nhìn xem, đây là những người cần bắt. Hãy tóm lấy họ’”.
Theo The Washington Post, chính quyền Trung Quốc đã bắt nhiều cá nhân nhưng không công khai hành động này, và chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang theo dõi xem liệu Trung Quốc có xét xử công khai những nghi phạm này hay không.
Trong cuộc gặp ông Tập hồi cuối tháng trước, chủ nhân Nhà Trắng đã cảnh báo Mỹ sẽ dùng nhữngđòn trừng phạt cùng nhiều biện pháp khác nếu Trung Quốc không tuân thủ cam kết kiềm chế tội phạm gián điệp mạng.

Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X