Bài liên quan
Matthew Keys từng là biên tập viên trực tuyến mạng xã hội cho hãng thông tấn Reuters.
Vào năm 2013, ông bị tố cáo cung cấp tên và mật khẩu cho các thành viên Anonymous để chúng có thể truy cập vào máy chủ của công ty Tribune Company.
Sau đó, ông lại khuyến khích hacker sử dụng tài khoản của ông để "làm trò".
Kết quả là có ai đó đã sử dụng thông tin cá nhân của ông để tấn công vào trang tin Los Angeles Timesdo Tribune Company sở hữu, và thay đổi tiêu đề một bài viết.
Keys bị tòa án quận Đông California kết án với 3 tội danh, trong đó có tội âm mưu và tội chuyển dữ liệu để làm hại máy tính.

Matthew Keys (phải) bị FBI nghi ngờ hồi năm 2011 từng giúp nhóm hacker Anonymous tấn công Tribute Company.

Theo những người thi hành án, suốt cuộc phỏng vấn ghi âm của FBI với Keys hồi tháng 10/2012 tại nhà riêng của ông, trước khi ra hầu tòa, Keys đã thú nhận mình có liên quan đến vụ tấn công tờ L.A. Times, và ông có gửi một loạt email đe dọa đến Tribube Company. Lúc ấy, Keys dựa vào quyền im lặng (Miranda) và lo ngại vụ việc này sẽ truyền đến tai công chúng.
Lúc ấy, FBI phải sử dụng trát lục soát của tòa án để bắt giữ máy tính xách tay và hai ổ cứng của Keys.
Nhưng Keys cho rằng tòa án chỉ dựa vào những chứng cứ thu được mà không dựa vào các bản ghi âm và bản ghi chép mà ông từng trao đổi với FBI. Và mặc dù dựa vào quyền Miranda vào thời điểm tiếp xúc với FBI nhưng ông cho rằng ông không trao đổi với họ "một cách có chủ ý, sáng suốt và tự nguyện", vì sáng hôm đó ông đã dùng hai liều thuốc chống trầm cảm Trazodone và chỉ vừa ngủ 4 giờ khi FBI xông vào đánh thức ông dậy.
Tuy vậy, bên phía điều tra lại cho rằng những gì họ tìm thấy được trong laptop và hai ổ cứng của Keys vẫn chưa đủ manh mối, nghi ngờ Keys vẫn còn che giấu nhiều dữ liệu khác ở đâu đó. Họ viện dẫn một vụ về khiêu dâm trẻ em lên tòa để chứng minh rõ hơn là FBI vẫn cần lục soát rộng hơn, toàn diện hơn nếu tội phạm liên quan đến máy tính.
Cuối cùng, một thẩm phán liên bang đã chấp nhận lời thú tội được ghi âm và chứng cứ trên máy tính mà FBI tìm được. Rất có thể Keys phải đối mặt với án phạt tù đến 25 năm.
Tòa án sẽ phán quyết quyết định cuối cùng vào ngày 20/1/2016.
Nguồn: Wired

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X