Bài liên quan
Laptop của bạn không hỗ trợ đèn báo phím chức năng. Đừng lo, giải pháp sau đây sẽ giúp bạn hóa giải khó khăn tưởng chừng chẳng thể giải quyết này.
Khi chọn mua một chiếc laptop, chúng ta thường chỉ quan tâm đến hiệu suất làm việc, các thông số kỹ thuật như bộ xử lý trung tâm (CPU), RAM, đĩa cứng hay card đồ họa, chứ gần như chẳng bao giờ đề cập đến số lượng đèn báo chức năng và đặc biệt là đèn báo tương ứng với các nút Caps Lock, Num Lock hay Scroll Lock trên bàn phím.
Đáng buồn thay, việc thiếu đi các đèn báo chức năng nói trên cũng có thể làm bạn gặp đôi chút bất tiện trong quá trình sử dụng, đặc biệt khi thao tác với ứng dụng xử lý văn bản hay bảng tính cho nhu cầu nhập liệu.
Trong tình huống này, bạn hãy nghĩ đến Keyboard Indicator. Đây là tiện ích (hỗ trợ Windows 7, Windows 8, Windows 8.1, và Windows 10) có khả năng thông báo về trạng thái của phím Caps Lock, Num Lock và Scroll Lock thông qua các biểu tượng xuất hiện trên khay/thanh hệ thống (System tray). 

Keyboard Indicator sẽ hiển thị biểu tượng tương ứng với các đèn báo phím chức năng vốn thường bị giản lược trên vài dòng laptop.

Sau khi tải về ứng dụng, bạn giải nén và chạy tập tin Keyboard Indicator.exe.
Từ bây giờ, ứng dụng chạy ẩn (hay còn gọi là chạy ở chế độ nền) này sẽ thêm các biểu tượng tương ứng với từng phím Num Lock, Caps Lock và Scroll Lock vào khay hệ thống.

Giao diện chính của Keyboard Indicator

Để tùy chỉnh các thiết lập cho phù hợp với nhu cầu cá nhân, bạn nhấn phải chuột vào biểu tượng của ứng dụng Keyboard Indicator trên khay hệ thống, sau đó chọn mục Setting.  Ở giao diện/hộp thoại vừa xuất hiện, bạn sẽ thấy khá nhiều thông số.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X