Bài liên quan
Chỉ có một số ít người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS mới trải nghiệm được sự thay đổi này.

Trang Techcrunch đưa tin Facebook đang thử nghiệm công cụ tìm kiếm tích hợp bên trong ứng dụng dành cho điện thoại. Chỉ có một số người dùng iOS mới thấy được tùy chọn "add a link" bên cạnh các nút thêm hình ảnh, thêm địa điểm và biểu tượng cảm xúc thông thường. Với tính năng dẫn đường link mới này, bạn chỉ cần gõ từ khóa muốn tìm và Facebook sẽ tự đề xuất các tin tức, bài báo có liên quan.
Việc đăng tải đường link vào Facebook trên một chiếc smartphone khá bất tiện và khó thao tác, vì vậy, tính năng này sẽ giúp cải thiện vấn đề. Theo Techcrunch, tính năng cập nhật này có thể liên quan tới nỗ lực gần đây của Facebook nhằm thu hút các trang báo truyền thông đăng tải trực tiếp nội dung lên trang thay vì thông qua bên thứ ba. Bằng cách tự lưu trữ, làm chủ thông tin và cho phép người dùng tìm kiếm ngay trên ứng dụng, Facebook sẽ tạo ra một trải nghiệm sử dụng, đọc và chia sẻ dễ dàng hơn cho người dùng mà không phải thoát ứng dụng.
Facebook là một kênh phân phối quan trọng của các hãng truyền thông điện tử. Do đó, Facebook càng hỗ trợ người dùng tiếp cận, chia sẻ thông tin một cách dễ dàng thì nó càng khẳng định được vị thế như một kênh thông tin tiện ích, độc lập. Mặc dù chưa rõ nguyên lý hoạt động của công cụ tìm kiếm trên Facebook như thế nào nhưng TechCrunch cho rằng những liên kết đề xuất của Facebook đến từ các trang web người dùng hay truy cập cũng như các bài viết được chia sẻ nhiều nhất. Tất nhiên, đây mới chỉ là bản thử nghiệm nên vẫn chưa thể biết khi nào nó sẽ được chính thức phát hành cho tất cả người dùng.
Theo Vnreview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X