Bài liên quan
Một báo cáo mới đây của Opera Mediaworks cho thấy hệ sinh thái Android đã chiếm vị trí dẫn đầu trong tổng doanh thu đến từ quảng cáo di động của các nền tảng. Đây là lần đầu tiên Android vượt iOS về doanh thu quảng cáo trên di động.
Cụ thể, Opera Mediaworks cho biết 45,8% doanh thu từ quảng cáo di động trong quý 1/2015 đến từ các thiết bị chạy Android. Để đạt được mức doanh thu trên, các thiết bị Android chiếm đến 65,2% lưu lượng duyệt web di động. Trái ngược với Android, mặc dù chỉ chiếm 22,34% lưu lượng duyệt web di động nhưng nền tảng iOS lại mang về đến 45,44% doanh thu từ quảng cáo di động (gần bằng mức doanh thu từ quảng cáo di động của Android). Điều này cho thấy với cùng một lưu lượng duyệt web ngang nhau thì nền tảng iOS sẽ mang về nhiều lợi nhuận từ quảng cáo di động hơn so với Android.
Trong khi đó, BlackBerry OS chiếm 1,87% lưu lượng web di động, thu về 1,96% doanh thu từ quảng cáo di động. Đáng chú ý là chỉ có 0,16% lưu lượng truy cập web được thực hiện từ các thiết bị di động chạy Windows Phone. Do đó, nền tảng di động của Microsoft chỉ chiếm 0,09% doanh thu từ quảng cáo di động.
Đặc biệt, quảng cáo video trên các thiết bị di động đang phát triển mạnh trong thời gian gần đây và hiện đã chiếm 15% tổng lượng quảng cáo di động (tăng từ 2,5% năm ngoái). Trong đó, người dùng iOS thường xem các đoạn video quảng cáo hơn với 87%, con số này trên Android là 77%. 43% video quảng cáo di động chạy trên các thiết bị Android, chiếm 36% doanh thu từ quảng cáo di động của nền tảng này. 57% video quảng cáo chạy trên iOS, đem về 63% trên tổng doanh thu từ quảng cáo di động cho nền tảng của Apple.
Theo Vnreview
Post a Comment