Bài liên quan

 Thủ phạm làm lộ ảnh của khoảng 100 ngôi sao nữ cuối tuần qua, trong đó có nữ diễn viên Jennifer Lawrence, có thể đối mặt với hàng loạt tội danh và đi tù “mọt gông”.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ rò rỉ ảnh “nóng” gây chấn động cuối tuần qua. Apple cũng cho biết sẽ hợp tác với nhà hành pháp vì phần lớn ảnh bị đánh cắp từ tài khoản iCloud của nạn nhân.
Ảnh minh họa
Cho đến nay, danh tính hacker vẫn chưa được tìm ra. Tuy nhiên, những kẻ chịu trách nhiệm đánh cắp và làm lộ ảnh có thể đối mặt với nhiều tội danh, bao gồm tấn công máy tính, đánh cắp danh tính và nghe trộm. Chỉ riêng tội tấn công đã có án phạt tối đa 20 năm tù giam, theo ông Mark D.Rasch, một cựu công tố viên tội phạm mạng.
Bên cạnh đó, hacker còn có khả năng bị khép tội phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em, tối đa 20 năm tù giam vì một trong các nạn nhân, vận động viên McKayla Maroney, chụp ảnh nhạy cảm khi chưa đến tuổi vị thành niên.
“Nếu bắt giữ chúng với tội danh tấn công máy tính vì truy cập bất hợp pháp vào mỗi máy tính và với mỗi bức ảnh bị đánh cắp, anh có thể ra án phạt hàng trăm năm tù”, ông Rasch nhận định. Vị này cũng tin rằng thủ phạm trong vụ rò rỉ ảnh “nóng” của sao dễ bị bắt hơn các hacker khác vì chúng thích khoe khoang thành tích trên các chat room.
Nếu hacker bị bắt và kết tội, bản án sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác như đây có phải lần đầu tiên phạm tội hay không, số lượng ảnh bị đánh cắp, mức độ phát tán rộng rãi hay không hay số tiền tổn thất. Trong các vụ án tương tự gần đây, số năm tù giao động từ dưới 1 năm đến 10 năm.
Hacker tấn công điện thoại của Paris Hilton năm 2005 và làm lộ sổ danh bạ của cô trên Internet chỉ là cậu bé tuổi “teen”, bị kết án 11 tháng trong trại dành cho thanh thiếu niên. Tháng 3/2014, Jared Abrahams, 20 tuổi, bị phạt 18 tháng tù sau khi xâm nhập máy tính của vài phụ nữ, trong đó có Miss Teen Mỹ, rồi bí mật chụp ảnh họ. Abrahams đe dọa đăng ảnh lên mạng trừ phi nạn nhân gửi ảnh nude và clip sex.
Bản án nặng nhất tới thời điểm hiện tại dành cho hacker nhằm vào các ngôi sao là 10 năm tù dành cho Christopher Chaney. Năm 2012, tên này tấn công tài khoản email của khoảng 50 người nổi tiếng như nữ diễn viên Scarlett Johansson, ca sỹ Christina Aguilera. Chaney còn đăng ảnh nude của Johansson lên Internet.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X