Bài liên quan
Chia sẻ thư mục trên Windows cho các thiết bị Android, iPad hoặc iPhone giúp người dùng thuận tiện trong việc chia sẻ dữ liệu hoặc truy cập các tập tin thông qua mạng không dây.

Chia sẻ thư mục

Người dùng Android, iPad, iPhone không thể sử dụng homegroup để truy cập các thư mục được chia sẻ trênWindows. Bạn phải sử dụng cách riêng để có thể kết nối với hầu hết các loại thiết bị. Đầu tiên mở Control Panel, nhấn Chọn homegroup và chia sẻ tùy chọn trong Network and Internet và nhấp vào Change advanced sharing settings. Cho phép các tập tin và máy in có tính năng chia sẻ.


Cấu hình thư mục chia sẻ.

Bạn cũng có thể cấu hình các thiết lập chia sẻ nâng cao khác ở đây. Ví dụ, có thể cho phép truy cập vào các tập tin của bạn mà không cần mật khẩu nếu tất cả các thiết bị trong mạng nội bộ đáng tin tưởng. Sau khi chia sẻ file và máy in được kích hoạt, bạn có thể mở File Explorer hoặc Windows Explorer, kích chuột phải vào một thư mục mà bạn muốn chia sẻ, và chọn Properties. Nhấp vào nút Chia sẻ và thư mục sẽ hiện thị trên mạng.




Chia sẻ thư mục

Tính năng này giúp các file có sẵn trên mạng nội bộ, vì vậy máy tính của bạn và các thiết bị di động phải cùng sử dụng chung hệ thống mạng. Bạn không thể truy cập vào một thư mục Windows chia sẻ qua Internet hoặc điện thoại thông minh được kết nối với dữ liệu di động- thiết bị phải được kết nối với Wi-Fi.



Truy cập vào thư mục được chia sẻ bằng thiết bị Android

Android không được thiết lập sẵn ứng dụng quản lý tập tin, do đó không có sẵn công cụ để truy cập thư mục chia sẻ trên Windows. Có rất nhiều ứng dụng quản lý tập tin khác nhau có sẵn cho Android, và một vài trong số đó bao gồm các tính năng chia sẻ. Một ứng dụng miễn phí thú vị là ES File Explorer cho phép bạn truy cập các tập tin trên hàng loạt các hệ thống.
Lựa chọn ứng dụng có khả năng kết nối chia sẻ tệp tin.


Cài đặt ES File Explorer, khởi động nó, hãy nhấp vào nút menu, trong đó có 2 mục quan trọng trong việc chia sẻ là Network và Lan. Nhấp vào nút Scan và ES File Explorer sẽ quét mạng của bạn với các máy tính Windows chia sẻ tập tin. Nó liệt kê các máy tính của bạn bằng địa chỉ IP trong mạng nội bộ. Bạn có thể cần phải nhập tên người dùng và mật khẩu, tùy thuộc vào thiết lập chia sẻ tập tin.


Tìm kiếm các máy trên mạng nội bộ.

Android là khá linh hoạt, vì vậy bạn có thể mở tập tin từ Windows bằng các ứng dụng khác hoặc dễ dàng sao chép vào lưu trữ trên thiết bị của để sử dụng sau. Bạn cũng có thể truyền video trực tiếp từ mạng chia sẻ, sử dụng máy tính Windows như một máy chủ mà không cần bất kỳ phần mềm đặc biệt.




File chia sẻ từ Windows.

Truy cập vào thư mục được chia sẻ bằng thiết bị iOS



Bạn sẽ cần một ứng dụng quản lý tập tin của bên thứ ba để truy cập và trình duyệt thư mục chia sẻ trên Windows hoặc bất kỳ hệ thống tập tin khác. Có một vài ứng dụng trong số này có sẵn trên App Store. Chúng ta sử dụng ứng dụng FileExplorer miễn phí. Bước đầu tiên khởi chạy ứng dụng, hãy nhấp vào nút +, và bấm Windows để thêm mạng chia sẻ Windows.


Kết nối thiết bị iOS với Windows

FileExplorer sẽ quét mạng nội bộ của bạn nơi mà máy tính Windows chia sẻ tập tin và hiển thị một danh sách. Chạm vào một trong những máy tính để xem các tập tin chia sẻ của mình. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên người dùng và mật khẩu.




Tìm kiếm các thiết bị trong mang nội bộ

iOS tương đối hạn chế trong việc quản lý tập tin do đó bạn có thể làm việc với các tập tin là không nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mở tập tin video trực tiếp từ thư mục chia sẻ và xem trực tiếp hoặc truy cập các tập tin phương tiện truyền thông khác của bạn theo cách tương tự. Bạn cũng có thể sử dụng "Open In" - tính năng để mở tập tin trong một ứng dụng cụ thể.




Têp tin được chia sẻ từ Windows.

Giao thức chia sẻ tập tin mạng của Windows được biết đến là CIFS (Common Internet File System) là một hình thái của giao thưc SMB (Server Message Block).Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng Android hay iOS có thể truy cập vào các loại tập tin, tìm kiếm trên Google Play hoặc App Store của Apple với từ khóa "SMB" hoặc "CIFS."

Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X