Bài liên quan
Google vừa cho tải về bản Google Fit Developer Preview dành cho các nhà phát triển ứng dụng chăm sóc sức khoẻ cho thiết bị di động và thiết bị đeo.
Bộ Google Fit Developer Preview sẽ hỗ trợ các lập trình viên phát triển và chạy thử các ứng dụng chăm sóc sức khoẻ của mình. Tuy nhiên, ứng dụng này hiện tại chưa phải là công cụ để đưa những ứng dụng được viết lên kho Google Play cho đến khi Google Fit chính thức ra mắt.
Bộ công cụ phát triển (SDK) Google Fit Developer Preview cho phép những ứng dụng của các lập trình viên có thể giao tiếp được với các cảm biến, ghi nhận dữ liệu và chia sẻ những thông tin tổng hợp được với các ứng dụng khác hoặc các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ nền tảng đám mây.

Tổng quan nền tảng Google Fit.
Theo Google, bộ phát triển ứng dụng này sẽ mở đường cho việc ra đời nhiều tính năng thú vị trên các ứng dụng chăm sóc sức khoẻ mới. Đó có thể là những trợ lý hỗ trợ tập thể dục thông minh với những lời khuyên về sức khoẻ, thể chất hay nhiều hơn thế.
Thiết bị đeo đang đóng một vai trò quan trọng trong việc tập thể dục, chúng có thể theo dõi bước đi hoặc các dấu hiệu khác liên quan đến thể chất thông qua các cảm biến. Nhờ công cụ Google Fit, người dùng smartphone có thể truy cập những dữ liệu ghi nhận được từ các thiết bị đeo. Công cụ này cũng cho phép các ứng dụng có thể theo dõi bước chân hay tạo ra những chế độ ăn kiêng phù hợp dựa theo chế độ tập thể dục.
Google Fit được nhắc tới tại sự kiện Google I/O 2014, nhưng phiên bản chính thức của Google Fit APIs (giai diện phát triển ứng dụng) có thể sẽ ra mắt trong cuối năm năm. Hiện tại, các nhà phát triển có thể tải bản xem trước và xem các hướng dẫn chi tiết tại trang Google Fit Preview.
Công cụ này có thể hoạt động trên Android Wear và phiên bản thử nghiệm mới nhất của Android L trên các dòng Nexus.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X