Bài liên quan

Chính phủ Đức sẽ kết thúc hợp đồng với nhà mạng Verizon vì lo ngại hãng viễn thông cho tình báo Mỹ theo dõi thông tin liên lạc nhạy cảm.

NSA, do thám điện tử, an ninh mạng
Thủ tướng Đức Angela Merkel là một trong những đối tượng bị tình báo Mỹ theo dõi điện tử. Ảnh: Internet
Người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức cho hay Verizon, nhà mạng lớn thứ 2 Mỹ, từ lâu đã cung cấp dịch vụ Internet cho một số cơ quan chính phủ, không bao gồm các cơ quan tình báo. Dù Đức đã cân nhắc về việc tái ký hợp đồng, họ lại đối mặt với các nguy cơ an ninh sau khi cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden tiết lộ các bằng chứng tình báo Mỹ và Anh gián điệp điện tử trên diện rộng.
Giới chức Đức đặc biệt phẫn nộ theo sau các báo cáo Cơ quan An ninh Mỹ (NSA) theo dõi cả Thủ tướng Angela Merkel. Berlin còn dự định xây dựng mạng lưới bảo mật hơn nữa tại châu Âu nhằm tránh phụ thuộc vào các công ty Internet Mỹ vốn quản lý khá nhiều lưu lượng toàn cầu.
Ông Plate nhấn mạnh có dấu hiệu cho thấy Verizon bị yêu cầu cung cấp một số tài liệu cho NSA, đó là một trong những lý do khiến Đức không thể tiếp tục hợp tác với Verizon. Hợp đồng hiện tại với Verizon hết hạn vào năm 2015.
Du Lam (Theo Reuters)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X