Bài liên quan

Công an Hà Nội mới bắt giữ một người Trung Quốc dùng thẻ Visa giả để mua điện thoại iPhone 5S. Đây là người Trung Quốc thứ 2 bị bắt ở Hà Nội với cùng hành vi sử dụng thẻ ngân hàng giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vòng 1 tuần qua.

Đối tượng người Trung Quốc Vương Hải Thành và tang vật bị cơ quan công an thu giữ hôm 23/6 vừa qua. Ảnh: PC50 cung cấp
Thượng úy Nguyễn Minh Hoàn (Phó đội trưởng Đội 3, PC50, Công an Hà Nội) cho biết, vào lúc11h25 ngày 23/6/2014, tổ công tác gồm Phòng PC50 phối hợp với Cục C50 và Công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bắt quả tang đối tượng Wang Hai Cheng (Vương Hải Thành – sinh năm 1986), quốc tịch Trung Quốc đang sử dụng 11 thẻ thanh toán Visa Master giả để mua điện thoại Iphone 5S tại một cửa hàng kinh doanh điện thoại 16 Hàng Bài.
Vương Hải Thành đang thuê trọ tại một khách sạn trên đường Giải Phóng, kiểm tra nơi ở của Thành cơ quan công an thu giữ 2 máy tính xách tay, 2 máy quét từ ghi thông tin thẻ tín dụng, USB và thẻ nhớ ghi các dữ liệu thông tin thẻ tín dụng trộm cắp.
Vương Hải Thành khai nhận trước đó trong thời gian ở Trung Quốc, qua phầm mềm QQ (phần mềm chát của Trung Quốc) Thành đã làm quen với một số đối tượng người Trung Quốc và được cung cấp thông tin thẻ tín dụng mà bọn chúng đã chiếm đoạt được và hướng dẫn cách làm thẻ giả để đến các nước Đông Nam Á rút tiền. Theo thỏa thuận giữa bọn chúng thì Thành sẽ được các đối tượng chia cho 35% số tiền chiếm đoạt được. Trước khi dùng thẻ giả rút tiền, Thành phải thông báo cho các đối tượng đồng bọn biết và sau khi rút được tiền, phải chuyển hóa đơn rút tiền (qua chat) cho chúng nhằm quản lý việc ăn chia.
Ngày 14/6, Thành nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, đến TP.HCM sau đó Thành nhập các dữ liệu thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được do đồng bọn ở Trung Quốc chuyển qua mạng để ra Hà Nội rút tiền. Từ ngày 20 đến 22/6, tại Hà Nội, Thành đã 3 lần dùng thẻ giả đi rút tiền nhưng không thành công. Đến lần thứ 4 Thành dùng thẻ giả để mua điện thoại Iphone 5S với giá hơn 14 triệu đồng ở cửa hàng 16 Hàng Bài, khi nhân viên thu ngân quẹt thẻ thì thấy báo thẻ giả nên đã nhanh chóng báo cho cơ quan công an để bắt giữ.
Thành là đối tượng người Trung Quốc thứ 2 bị  PC50 Công an Hà Nội bắt giữ về hành vi làm giả thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền trong vòng chưa đầy 1 tuần. Trước đó, ngày 18/6, Đội 4 PC50 phối hợp Công an phường Thanh Xuân Trung cũng đã bắt quả tang Feng Hai Qiang (25 tuổi), quốc tịch Trung Quốc sử dụng 14 thẻ tín dụng giả rút tiền tại cây ATM của các ngân hàng Việt Nam, chiếm đoạt 6,5 triệu đồng. Đáng chú ý, các thẻ tín dụng giả này bên ngoài là thẻ của ngân hàng Trung Quốc nhưng thông tin thẻ đều là tài khoản của các ngân hàng Việt Nam. Cơ quan công an cũng thu giữ nhiều máy móc, thiết bị mà Feng Hai Qiang mang theo sang Việt Nam để làm thẻ ATM giả như máy dập mã số thẻ, máy phủ từ, phủ nhũ, phủ bạc lên thẻ ATM.
Thượng úy Nguyễn Minh Hoàn cho biết, hiện nay trên địa bàn Hà Nội và nhiều địa phương khác xuất hiện các đối tượng nước ngoài sử dụng thẻ ngân hàng giả để rút tiền từ ngân hàng hoặc mua bán đồ dùng có giá trị cao như điện thoại, Ipad. Hành vi lừa đảo chiếm đoạt của các đối tượng này vi phạm điều 226b Bộ Luật Hình sự nên đã được chuyển sang cơ quan điều tra để khởi tố hình sự.
M.Q (Theo ICTNews)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X