Bài liên quan

Chiều 26/6, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã ra các quyết định xử phạt 3 ca sĩ thể hiện ca khúc "Phiếu bé ngoan" có ca từ phản cảm, tục tĩu trên các trang nhạc số. Yanbi và Mr T bị phạt mỗi người 5 triệu đồng, T-Akayc bị phạt 4 triệu đồng.




Yanbi (bên phải) và Mr T đã từng bị xử lý vì hát nhạc dung tục, nay bị phạt nặng hơn vì tái diễn hành vi này. Ảnh minh họa: Internet


Ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã xử phạt hành chính ca sĩ Yanbi (tên thật Tô Minh Vũ) và Mr T (Tằng Quốc Anh) 5 triệu đồng mỗi người, T-Akayc (Vũ Quốc Tùng) bị phạt 4 triệu đồng vì phổ biến bản ghi âm “Phiếu bé ngoan - Part 1” và “Phiếu bé ngoan - Part 2”. Ngoài phạt hành chính, hiện chưa có thêm hình thức xử phạt bổ sung nào cho 3 ca sĩ như cấm diễn. Quyết định xử phạt cũng ghi rõ, 3 ca sĩ Yanbi, Mr T và T-Akayc phải chấm dứt hành vi vi phạm, gỡ bỏ và xóa nội dung vi phạm (bài hát tục tĩu). Trong 10 ngày (tính từ 26/6), 3 ca sĩ phải nộp phạt theo đúng thủ tục, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Nếu căn cứ Nghị định số 158/2013/NĐ-CP, người biểu diễn có hành vi biểu diễn nghệ thuật không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam sẽ bị đình chỉ hoạt động biểu diễn từ 3 - 6 tháng. Tuy nhiên, ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết, trường hợp của các ca sĩ như Yanbi, Mr T... thể hiện “Phiếu bé ngoan” có thể sẽ phạt nặng hơn mức quy định vì hành vi đăng tải các ca khúc chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm duyệt. Yanbi và Mr T bị xử phạt nặng hơn do trước đây 2 ca sĩ này đã bị xử phạt do hùa theo khán giả hát tục tĩu trong một chương trình ca nhạc ở Hải Phòng vào cuối năm 2013.

Trước đó, trong hai ngày 17/6 và 19/6/2014, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 6 trang nhạc số vì có hành vi phổ biến bản ghi âm bài hát "Phiếu bé ngoan" part, Tan Ka Ka (Ganja) có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam tại nơi công cộng.

Đó là 6 trang nhạc số: chacha (chacha.vn), nhacvui (nhac.vui.vn), ZingMP3 (mp3.zing.vn), nhacvietplus (nhacvietplus.com.vn), nhacso (nhacso.net), nhaccuatui (nhaccuatui.com), mỗi trang này đã bị Bộ VH-TT&DL phạt 8 triệu đồng. Các trang web vi phạm phải khắc phục hậu quả bằng cách gỡ bỏ và xóa nội dung vi phạm.


M.Q
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X