Bài liên quan
Smartphone đầu tiên của Amazon với thiết kế, cấu hình và tính năng như một điện thoại cao cấp. Vậy dòng Fire Phone mới này hơn gì các "siêu phẩm" khác hiện được bán trên thị trường như iPhone 5s, Samsung Galaxy S5, HTC One M8 và LG G3?
Fire Phone được Amazon trang bị cấu hình được xem là khá mạnh trên kích thước màn hình 4,7 inch, so với các phablet của Samsung hay Sony thì cỡ màn hình này chưa đủ để cạnh tranh, nhưng so với iPhone 5s thì kích thước này là tương đối lớn. Tuy nhiên, màn hình này chỉ hỗ trợ độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), mật độ điểm ảnh đạt khoảng 312 ppi, chưa đủ để so với mức 534 ppi của LG G3. Smartphone này sử dụng chip SoC Qualcomm Snapdragon 800, CPU 4 nhân có tốc độ 2,3 GHz, bộ nhớ RAM 2GB và hai mức tùy chọn bộ nhớ 32 GB và 64 GB. Hai điểm nhấn lớn nhất ở Fire Phone chính là hệ điều hành Android tùy biến lại hoàn toàn mà hãng gọi là Fire OS, nhiều chức năng tích hợp cho những dịch vụ của Amazon và chức năng camera có một không hai.
Vậy, xét về cấu hình thì dòng smartphone đầu tiên của Amazon có đủ sức đọ với những "siêu phẩm" mới hiện nay là iPhone 5s, Samsung Galaxy S5, HTC One M8 và LG G3. Mời bạn tham khảo bảng so sánh sau đây (nhấn vào hình để phóng lớn):
Dựa vào bảng so sánh dễ dàng thấy kích thước màn hình của Fire Phone chỉ hơn mỗi iPhone 5s và nhỏ hơn so với Samsung Galaxy S5, HTC One M8 và LG G3. Như đã nhắc ở trên, mật độ điểm ảnh cũng khá thấp và thua cả 4 smartphone còn lại. Bù lại, độ sáng tối đa của Fire Phone đạt mức 590 nit, có thể sẽ chiếm ưu thế hơn so với các sản phẩm còn lại khi sử dụng ở ngoài trời nắng.
Về kích thước và cân nặng thì Fire Phone khá nặng so với một smartphone cùng kích thước khác, có lẽ vì được thiết kế với khung nhôm nguyên khối và kính cường lực cả hai mặt. Sản phẩm này nặng tương đương HTC One M8 và nặng hơn 3 sản phẩm còn lại.
Vi xử lý cũng có phần kém cạnh hơn so với các đối thủ khi sử dụng dòng chip SoC cũ hơn so với Snapdragon 801 trên các smartphone Android cao cấp khác và chip A7 của iPhone 5s cũng hỗ trợ điện toán 64-bit. Camera chính 13 megapixel (tương đương LG G3) có thể xem là một thông số khá cao mà còn hỗ trợ chức năng chống rung quang học nên có thể sẽ hỗ trợ chụp ảnh đêm tốt hơn. Điểm đặc biệt là ở 4 camera phụ ở mặt trước giúp tạo hiệu ứng 3D mà các sản phẩm còn lại không có được.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X