Bài liên quan
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi công ty Honeywell Aerospace, việc có thể kết nối mạng khi đang ở trên máy bay với khách hàng cũng quan trọng như được phục vụ đồ uống.

Từ thống kê với 1.000 người Mỹ đã sử dụng wifi trên máy bay trong 12 tháng vừa qua, Honeywell Aerospace đã rút ra kết luận rằng phần lớn hành khách coi việc kết nối mạng là yếu tố quyết định khi chọn hãng hàng không.

Trong những người được hỏi, 66% cho biết việc cung cấp kết nối wifi trên máy bay ảnh hưởng đến lựa chọn hãng hàng không của họ. 22% nói rằng họ sẵn sàng bỏ thêm tiền cho các chi phí bay để có wifi, và 17% sẽ không từ bỏ hãng hàng không họ đã chọn trước đó nếu hãng đối thủ cung cấp wifi. 37% số người cho biết họ sẽ thấy buồn nếu không có wifi trong chuyến bay tiếp theo.

Ngoài việc được kết nối Internet, hành khách còn kỳ vọng vào tốc độ kết nối cao cho phép họ tải các tập tin có kích thước lớn như video cũng như trao đổi với những người trên mặt đất.

Nhiều người còn tự nguyện đi qua cổng kiểm tra an ninh của sân bay hai lần (45%) hoặc đến sớm 3 tiếng trước giờ bay (34%) nếu họ có thể tận hưởng kết nối wifi tốc độ cao trong chuyến bay.

Tuy nhiên, mặc dù hành khách muốn thoải mái lướt web nhanh chóng trên máy bay, hơn một nửa trong số họ (54%) cho biết họ cảm thấy xấu hổ nếu những người ngồi cạnh thấy họ đang làm gì để giết thời gian, ví dụ như vào trang web hẹn hò (50%), xem video về những con mèo (32%) hay xem phim thiếu nhi (30%).

Delta, Air France, KLM, Emirates và Japan Airlines là một số hãng hàng không đã cung cấp dịch vụ wifi trên một số chuyến bay nhất định với một khoản phí thu thêm./.
Theo vietnam+

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X