Bài liên quan
Trung Quốc và Nga là một trong những đối thủ lớn nhất của Mỹ trong mọi lĩnh vực và việc hai nước này ký cam kết không tấn công mạng lẫn nhau khiến chính quyền Obama không khỏi lo ngại.

Trong một diễn biến đáng kinh ngạc, Nga và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận về an ninh mạng hồi cuối tuần qua, khi ông Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trung Quốc đến thăm Moscow để kỷ niệm ngày kết thúc chiến tranh thế giới thứ II. Theo các chuyên gia, hai nước này đã ký hiệp ước cam kết không tấn công mạng lẫn nhau. Cần lưu ý rằng gần đây Trung Quốc đã thừa nhận họ "nuôi" cả một đội quân hacker.
Theo báo Wall Street Journal, thỏa thuận mới có thể trở thành một nền tảng về quan hệ an ninh mạng mới giữa hai quốc gia. Chính phủ Nga đã đăng tải thỏa thuận này trên website của họ, nói rằng Trung Quốc và Nga đã thỏa thuận không tấn công mạng lẫn nhau vì điều này gây ra những bất ổn về chính trị và kinh tế xã hội.
Theo bình luận của trang fossbytes.com, Trung Quốc và Nga là một trong những đối thủ lớn nhất của Mỹ trong mọi lĩnh vực và một tuyên bố như trên chắc chắn sẽ khiến chính quyền Obama lo lắng. Cả hai quốc gia đã đồng ý trao đổi tin tức liên quan đến công nghệ mới, các mối đe dọa an ninh mạng cùng với việc trao đổi thông tin giữa các cơ quan thực thi luật pháp.
Sau những động thái chống lại Nga gần đây do cuộc khủng hoảng Ukraina, Nga buộc phải đánh giá lại chiến lược của họ và đang cố gắng trông chờ vào các nước phương Đông, giảm sự phụ thuộc vào các nước phương Tây. Gần đây, có thông tin nói rằng hacker Nga đã thâm nhập vào Nhà Trắng và đọc các email của Tổng thống Obama.
Ngoài những điều này, Nga đã cũng ủng hộ việc kiểm soát Internet mạnh hơn sau các scandal về Edward Snowden. Trước đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi Internet là "một dự án của CIA".
"Đối với Nga, thỏa thuận với Trung Quốc là một bước quan trọng xét về chiến lược làm thân với các nước phương Đông", Oleg Demidov, một chuyên gia an ninh mạng nói. "Mức độ hợp tác giữa Nga và Trung Quốc là một điều chưa từng xảy ra giữa hai thế lực mạng toàn cầu này".
Theo Vnreview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X