Bài liên quan

Banking Vietnam 2015 sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về thị trường tài chính ngân hàng tại Việt Nam, đề cập đến tình hình ứng dụng CNTT, sự ảnh hưởng của CNTT đến nâng cao chất lượng dịch vụ, đối phó trước các mối đe doạ an ninh mạng…

Hacker quốc tế liên tục tấn công các ngân hàng tại Việt Nam.
Theo Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) 12/2014, ngành ngân hàng Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực theo sự phục hồi của nền kinh tế.
Năm 2015, quá trình tái cơ cấu ngân hàng tiếp tục được đẩy mạnh triển khai, rủi ro các nhóm doanh nghiệp sẽ giảm cùng với tỷ lệ nợ xấu duy trì mức dưới 3%. NHNN đề ra mục tiêu phấn đấu cho năm 2015 với mức tăng trưởng tín dụng đạt 13-15%, tốc độ tăng trưởng huy động vốn toàn hệ thống đạt 14,89%, kiểm soát lạm phát, điều chỉnh lãi suất cùng tỷ giá phù hợp…
Để có thể nâng cao uy tín cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng, vấn đề phát triển công nghệ được xem là điều tất yếu. Nắm bắt xu hướng, các ngân hàng đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ vào dịch vụ ngân hàng hiện đại như thanh toán điện tử (Mobile Banking, Internet Banking…) cùng những dịch vụ thẻ thanh toán khác.
Theo thống kê, quý III/2014, cả nước có 50 tổ chức phát hành thẻ với hơn 76 triệu thẻ (trong đó gần 70 triệu thẻ ghi nợ, hơn 3 triệu thẻ tín dụng và 3,2 triệu thẻ trả trước), hơn 15.300 ATM, 130.000 POS (điểm chấp nhận thanh toán) được lắp đặt.
Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển của các ứng dụng ngân hàng điện tử, vấn đề an ninh bảo mật ngày càng được quan tâm chú trọng.
Đáng chú ý, năm 2014 đã có gần 2 triệu cuộc tấn công bằng mã độc nhằm lấy cắp tiền thông qua dịch vụ online banking và Việt Nam đứng thứ 8 thế giới về danh sách người dùng bị ảnh hưởng theo Báo cáo tổng kết của Kaspersky (Kaspersky Security Bulletin 2014). Việt Nam cũng xếp thứ 6 thế giới về số người dùng thiết bị di động bị tấn công bới mã độc và số 4 thế giới về người dùng Internet trên máy tính dễ bị ảnh hưởng bới mã độc.
Bảo mật thông tin thực sự là vấn đề cấp thiết cho sự phát triển. Vì vậy, các ngân hàng đang tập trung phát triển nâng cấp các phương thức bảo mật tiên tiến và hợp tác với các tổ chức doanh nghiệp chuyên về an ninh bảo mật để có thể phát hiện sớm những mối đe dọa trước khi xảy ra.
Trước thực tế trên, Hội thảo - Triển lãm Banking Vietnam 2015 (diễn ra từ 18- 20/05/2015 tại Hà Nội) xoay quanh chủ đề “Giải pháp đột phá phát triển dịch vụ ngân hàng Việt Nam trên nền tảng công nghệ hiện đại” sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về thị trường tài chính ngân hàng tại Việt Nam, đề cập đến tình hình ứng dụng CNTT, những xu hướng và sự ảnh hưởng của CNTT đến sự phát triển ngành ngân hàng trong việc tối ưu hóa hệ thống vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tăng cường quản trị hạ tầng và bảo mật; nâng cao quản trị rủi ro.
Ngoài ra, sự kiện sẽ đề cập đến các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp nâng cao năng lực bảo mật và quản trị trong ngân hàng.
Bên cạnh hội thảo là triển lãm Công nghệ Banking Vietnam 2015 với những sản phẩm công nghệ, giải pháp đến từ cInfrasoft, OKI Electric, MK Smart, Paolo Alto, Diasoft…
Sự kiện doViện Chiến lược Ngân hàng, Cục Công nghệ Tin học Ngân hàng và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X