Bài liên quan
Theo Apple, hiện có đến 81% các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của hãng đã cập nhật lên phiên bản 8.0 trở lên.

Vào ngày 27/4 vừa qua, Apple đã thống kê các thiết bị iDevice đang được sử dụng thông qua dữ liệu người dùng. Hệ điều hành iOS 8 ra mắt vào tháng 9/2014. Tính đến nay, có đến 81% các thiết bị di động của Apple đã cập nhật hệ điều hành iOS 8. Trong khi đó, theo dữ liệu thu thập được của Apple, hiện 17% các thiết bị của hãng vẫn đang chạy hệ điều hành iOS 7 (phát hành vào tháng 9/2013) và chỉ có 2% các thiết bị chạy các phiên bản thấp hơn.
Như vậy iOS 8 đã trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị di động của Apple chỉ sau 7 tháng xuất hiện. Tuy nhiên, iOS 8 này vẫn có thị phần thấp hơn iOS 7 trong cùng kỳ vào năm ngoái với 90% các thiết bị đã cập nhật.
So với Android, iOS có tốc độ phát triển cũng như cập nhật nhanh hơn, một phần cũng là do sự độc quyền của nền tảng này trên các thiết bị của Apple. Trong khi đó, Android đang chịu sự phân mảnh rõ rệt bởi có quá nhiều nhà sản xuất sử dụng hệ điều hành này cho thiết bị của họ.
Google chỉ thực hiện ưu tiên cập nhật hệ điều hành mới cho dòng Nexus và các thiết bị Google Play. Điều đáng nói là các dòng sản phẩm này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số các thiết bị Android hiện nay. Ngoài ra, các nhà sản xuất Android cũng chưa sẵn sàng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho các thiết bị của mình như Apple. Theo thông số mới nhất từ Google, hiện chỉ có 5,4% các thiết bị chạy Android cập nhật phiên bản Android 5.0 Lollipop (phát hành tháng 10/2014).
Theo Vnreview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X