Bài liên quan

Trong vài tuần tới, Liên minh Châu Âu sẽ đâm đơn kiện chống độc quyền đối với Google. Nếu thua kiện, số tiền Google phải nộp phạt có thể lên tới 6 tỷ USD.

Liên minh Châu Âu đã tiến hành điều tra Google trong một vài năm, và hiện nay Ủy ban Châu Âu, cơ quan hàng đầu về chống độc quyền trong khu vực đang xin phép các công ty từng nộp đơn kiện Google công khai các đơn thư khiếu nại này.
Ủy ban này có thể yêu cầu Google nộp phạt 10% tổng doanh thu hàng năm với tổng số tiền lên tới 6 tỷ USD tính theo doanh thu năm ngoái.
CEO Google, Larry Page
Tài liệu đặc biệt đang được Liên minh Châu Âu chuẩn bị có tên là Statement of Objections (Tuyên bố phản đối). Ngay khi được nộp, nó sẽ khởi động những cuộc điều tra sâu, kéo dài nhiều năm, bao gồm các tuyên bố chống lại và thỏa thuận dàn xếp. Nếu công ty này và EU không thể đạt đến một thỏa thuận dàn xếp nào, EU có thể đưa ra các hình phạt, bao gồm cả phạt tiền và cấm các hành vi của Google. Google sau đó có thể khiếu nại lên tòa án tối cao châu Âu.
Nếu vụ này có được dàn xếp với một khoản tiền phạt khổng lồ, chống độc quyền vẫn là một vấn đề lớn mà các công ty phải vượt qua. Các công ty có thể cảm thấy e dè khi bước chân vào các thị trường mới và đối mặt với tình trạng trì hoãn khi các sản phẩm phải thông qua quy trình đánh giá pháp lý khắt khe.
 Dù Google vượt qua chuyện này theo cách này, đó vẫn là một ngày tồi tệ của gã khổng lồ tìm kiếm.
Gần đây, những khiếu kiện chống lại Google lại được đề cập đến nhiều hơn sau khi tờ Wall Street Journal tìm được một tài liệu bí mật từ Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) cho thấy Google ngấm ngầm ủng hộ các trang của mình trong kết quả tìm kiếm.
Các nhân viên tại FTC từng đề nghị kiện chống độc quyền Google nhưng Google đã áp dụng một số thay đổi trong quá trình tìm kiếm và FTC đã bỏ cuộc điều tra này trong năm 2012.
Tháng 11/2014, nghị viên châu Âu đã thông qua một giải pháp không ràng buộc đề nghị Google phải tách kết quả tìm kiếm một doanh nghiệp ra khỏi kết quả tìm kiếm từ nội dung của các doanh nghiệp khác. Giải pháp này chưa bao giờ đề cập đến cái tên Google nhưng rõ ràng rằng nó ám chỉ gã khổng lồ tìm kiếm này.
 Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X