Bài liên quan

Dường như công ty chia sẻ dữ liệu Dropbox đang có ý định cạnh tranh với Google Docs và Evernote bằng cách tích hợp dịch vụ xử lý văn bản trực tuyến trên một công cụ có tên là Composer.


Sản phẩm mới có tên gọi Composer, xuất hiện trên trang Product Hunt, một trang tin trực tuyến về các sản phẩm công nghệ, sau đó Dropbox đã tắt quyền truy cập vào nội dung này. Một số người kịp truy cập trước khi Dropbox hạ nội dung này xuống đã cho biết Compose là một notepad trực tuyến tương tự như Google Docs để tạo và xử lý văn bản, chia sẻ và biên tập văn bản trong nhóm. Những người này thậm chí còn chụp lại màn hình dịch vụ này.
Dropbox từ chối bình luận về dịch vụ Composer. Có thể thông tin về dịch vụ mới này của Dropbox đã vô tình bị rò rỉ trước khi nó sẵn sàng để ra mắt công khai.
Khi phát triển dịch vụ này, dường như Dropbox đang muốn cạnh tranh với sản phẩm Google Drive. Chỉnh sửa văn bản nhóm là một trong những công cụ hữu dụng và được ưa chuộng nhất của Google Drive. Một công ty lưu trữ trực tuyến đối thủ khác có tên là Box cũng tung ra ứng dụng Notes cho phép nhiều người cùng làm việc trên một văn bản và có thể ghi chép bằng dịch vụ Evernote.
Dropbox hiện đang phải cạnh tranh với rất nhiều dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác như Box, Google Drive, Evernote và thậm chí cả Apple iCloud.
Trong những năm trước, các công ty này đều cắt giảm giá dịch vụ, tăng dung lượng lưu trữ và đưa ra nhiều sản phẩm mới như chia sẻ hình ảnh từ điện thoại và các dịch vụ giúp các bên phát triển thứ ba chia sẻ dữ liệu.
Dropbox cũng tỏ ra hứng thú với các dịch vụ chia sẻ và soạn thảo văn bản trực tuyến. Cách đây gần một năm, công ty này đã mua lại Hackpad, một công ty mới khởi nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ tương tác trên văn bản và đây có thể là nền tảng chính của Composer. Dropbox gần đây cũng thâu tóm CloudOn, một công ty chuyên phát triển các ứng dụng giúp truy cập vào Microsoft Office từ điện thoại và sau đó chuyển sang tự xây dựng công cụ riêng để tạo văn bản.
Trong năm ngoái, Dropbox còn tiết lộ về Project Harmony, một sáng kiến đầy tham vọng nhằm tương tác thời gian thực trên các văn bản Microsoft Office và lưu trong Dropbox. Trong tháng 12 vừa rồi, Dropbox đã ra mắt Project Harmony cho các khách hàng doanh nghiệp.
Composer có thể hướng tới một số đối tượng bao gồm mảng giáo dục. Google đã hướng các dịch vụ xử lý văn bản của mình tới các sinh viên và trường học, Dropbox có thể trở thành một lựa chọn khác. Dịch vụ của Box thì hướng tới đối tượng các doanh nghiệp với các công cụ và sản phẩm khác.
Chưa rõ Dropbox sẽ chính thức công bố công cụ Composer vào thời điểm nào, nhưng công ty này hy vọng họ sẽ sớm bước chân vào lĩnh vực từng được thống trị bởi Microsoft Office.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X