Bài liên quan
Giao diện trang web về sự cố an ninh tương tác của IBM. (Ảnh chụp màn hình: Vietnam+)

Tại Hội thảo IBM SolutionsConnect 2015 diễn ra vào sáng 24/3, IBM Việt Nam đã phát đi thông báo cho biết ít nhất 1 tỷ bản ghi thông tin có thể nhận dạng cá nhân đã được phát hiện bị rò rỉ vào năm 2014.

Con số trên nằm trong báo cáo Thông tin về nguy cơ an ninh của Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển IBM X-Force.

Bên cạnh đó, quý 4/2014 IBM X-Force đã liệt kê hơn 9.200 lỗ hổng bảo mật mới, ảnh hưởng tới hơn 2.600 nhà cung cấp độc lập (tăng 8,9% so với năm 2013).

Báo cáo cũng ghi nhận số lượng các sự cố bảo mật tại Mỹ cao hơn nhiều so với các nước khác ở mức 74,5%; phần lớn các kiểu tấn công phổ biến nhất không được tiết lộ (40,2%), trong đó tấn công phần mềm độc hại và DDoS đứng thứ hai với 17,2% cho mỗi kiểu.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng này là chủ yếu do sự thờ ơ về bảo mật của các nhà phát triển phần mềm.

Bản báo cáo cũng cho thấy có sự gia tăng của các lỗ hổng bảo mật do “nhà thiết kế,” những lỗ hổng ngày càng trở nên nguy hiểm và dễ nhận biết, gắn với những cái tên và biểu tượng dễ nhớ.

Phía IBM cũng cho biết, IBM X-Force ra mắt trang web về sự cố an ninh tương tác để giúp người dùng có thêm thông tin về các hành vi vi phạm an ninh được công bố công khai theo thời gian tại địa chỉ http://ibm.co/1GARvPe./.

Theo Vietnam +

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X