Bài liên quan
Sàn chứng khoán NASDAQ cho phép nhà đầu tư giao dịch bằng Bitcoin và trước đó thì trang thương mại điện tử Rakuten cũng chấp nhận đồng tiền điện tử này tại Mỹ.
Ban lãnh đạo Nasdaq OMX Group đã chấp nhận đưa vào sử dụng công nghệ lõi Noble về phương thức thanh toán dành cho các công ty và nhà đầu tư, tổ chức cũng như các quỹ đầu tư thương mại bằng đồng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Theo một tuyên bố chung, nền tảng Noble sẽ được sử dụng trong hệ thống giao dịch X-stream của Nasdaq. Đây là hệ thống công nghệ cao cho phù hợp với mọi giao dịch tham gia thị trường và được sử dụng bởi hơn 30 sàn giao dịch trên toàn thế giới.

Bitcoin có chỗ đứng trong sàn giao dịch chứng khoán.

Thỏa thuận trên tại phố Wall có thể sẽ mở đường cho các tổ chức tài chính sở hữu và kinh doanh tiền tệ kỹ thuật số. Điều này cũng có khả năng làm cho hệ thống tài chính toàn cầu hiệu quả hơn. Tuy nhiên vẫn còn quá nhiều vấn đề nổi cộm như sự biến động giá cả khó lường, lừa đảo và an ninh bảo mật luôn là nỗi lo của nhà đầu tư. Gần đây, các hoạt động về đồng tiền bitcoin trở nên nhộn nhịp với việc giới đầu tư tại thị trường chứng khoán New York sử dụng Coinbase để trao đổi Bitcoin, hợp thức hóa tính pháp lý trong giao dịch của quỹ đầu tư Bitcoin là Digital Currency Group. Các ông trùm giới tài chính như Blythe Masters - cựu giám đốc điều hành của ngân hàng JP Morgan Chase, điều hành một dịch vụ thanh toán mới chuyên về tài sản kĩ thuật số hay Duncan Niederauer - cựu CEO của NYSE, là chuyên gia cố vấn cho giao dịch Bitcoin trên nền tảng TeraExchange.

Rakuten chấp nhận giao dịch Bitcoin tại Mỹ.

Đại gia thương mại điện tử Nhật - Rakuten đã chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin trên website tại Mỹ và sắp tới là thị trường Đức, Áo.Tuy nhiên tại thị trường Nhật Bản thì Rakuten vẫn chưa chấp nhận tiền ảo, mà một trong những lý do lớn nhất là tính pháp lý bởi chính phủ Nhật Bản tuyên bố không quản lý Bitcoin và không chỉ định bất kỳ cơ quan nào giám sát hoạt động của tiền ảo.
Vào hồi năm 2008, một nhân vật có bút danh Satoshi Nakamoto đã đăng tải một văn bản mô tả cách hoạt động của Bitcoin. Nakamoto đã tung ra 50 đồng Bitcoin đầu tiên vào tháng 6/2009 và đây được xem như nền tảng ban đầu (genesis block) cho mạng lưới tiền ảo. Đồng tiền điện tử không được quản lý bởi bất kỳ một cơ quan hay ngân hàng trung ương nào, do đó nó nằm ngoài quy tắc thông thường của giao dịch tiền tệ. Đây là đồng tiền dựa hoàn toàn vào mạng Internet, dễ dàng trao đổi và luân chuyển - không có sự can thiệp của con người, giấy tờ sổ sách hay một tổ chức nào đó. Bitcoin có thể trao đổi và di chuyển giữa các công ty, cá nhân với nhau mà không cần thông qua tổ chức trung gian. Khi Bitcoin lần đầu tiên được giới thiệu, nó không có nhiều giá trị. Với 1 USD bạn có thể mua 1,30903000 Bitcoin. Nhưng giờ đây 1 Bitcoin có giá lên đến 256 USD, và trước đó mức quy đổi cao nhất là 1 Bicoin =1.100 USD. Với giá Bitcoin hiện tại, thị trường Bitcoin toàn cầu có quy mô khoảng hơn 7 tỷ USD. Đồng tiền này cũng dính vào khá nhiều vụ bê bối như trang giao dịch MyCoin đã lừa nhà đầu tư khoảng hơn 380 triệu USD bằng mô hình kinh doanh đa cấp. Hay như hồi đầu năm 2014, sàn giao dịch tiền ảo Bitcoin lớn nhất thế giới Mt.Gox tại Nhật Bản bị sập khiến cho cả thị trường chao đảo...
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X