Bài liên quan

Sau khi iPhone 6 và 6 Plus xuất hiện, lượng sử dụng iPad trở nên ít hơn hẳn, ít nhất theo thống kê của Pocket, ứng dụng lưu nội dung để đọc sau trên điện thoại.

Tỉ lệ sử dụng iPhone 6/6 Plus so với iPad khi dùng Pocket
Khi nhìn vào hơn 2 triệu bài báo và video được người dùng lưu trữ trên thiết bị, Pocket so sánh dữ liệu trước và sau của những người nâng cấp từ iPhone 5/5s lên iPhone 6/6 Plus. Kết quả mang đến cái nhìn thú vị về việc iPhone màn hình lớn ảnh hưởng thế nào đến iPad và iPhone đời cũ.
Khi iPhone 5 và 5s màn hình 4 inch còn thống trị hệ sinh thái iOS, những người sở hữu cả iPhone và iPad dành 55% để xem nội dung trên iPhone, 45% cho iPad. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của iPhone 6, vai trò của iPad dần trở nên nhạt nhòa. Người sở hữu iPhone 6 xem nội dung với 72% thời gian, còn tablet là 28%. Sự phân biệt càng rõ ràng hơn khi so iPad với iPhone 6 Plus, tỉ lệ này là 20% và 80%.
Người dùng smartphone màn hình lớn cũng xem nhiều nội dung hơn. Theo Pocket, những người “lên đời” iPhone 6 xem nhiều hơn 33% so với khi họ dùng iPhone 5/5s còn người dùng iPhone 6 Plus mở nhiều hơn 65% so với trước kia.
Chủ nhân iPhone 6 đọc trên máy tính bảng ít hơn 19% vào ngày bình thường và 27% vào cuối tuần. Với người dùng iPhone 6 Plus, tỉ lệ tương ứng là 31% và 36%. Ngoài ra, xem video trên iPhone 6 Plus nhiều hơn iPhone 16%, iPhone 5/5s 40%.
Dù chỉ là thống kê của một dịch vụ đơn lẻ, nó phần nào cho thấy vì sao doanh số iPad của Apple ngày một giảm cũng như vì sao toàn bộ thị trường máy tính bảng đang đánh mất đà tăng trưởng. Smartphone màn hình lớn chính là thứ đang “gặm nhấm” thị phần tablet.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X