Bài liên quan
(Nguồn: mirror.co.uk)

Theo Mirror, ngay sau khi nữ hoàng Anh đăng tải tweet đầu tiên của mình, đã có nhiều kẻ phá rối xuất hiện.

Dòng tweet lịch sử này với tên ký tắt là Elizabeth R, được đăng tải tại bảo tàng Khoa học London khi nữ hoàng khai mạc triển lãm Thời đại Thông tin tại đây.

Tài khoản của nữ hoàng ngay sau đó đã trở thành mục tiêu của những kẻ phá rối, với những dòng tweet bình luận đầy thù hằn, chẳng hạn như “Cút đi, chết đi!”

Nữ hoàng Anh đã nhấn nút trên máy tính bảng và gửi đi thông điệp đã được viết sẵn trên tài khoản Twitter chính thức @BritishMonarchy. 

Dòng tweet viết: “Tôi rất vui mừng khi được khai mạc triển lãm Thời đại Thông tin ngày hôm nay tại bảo tàng Khoa học và tôi hy vọng khách tham quan sẽ có những giờ phút thú vị. Elizabeth R.”

Chỉ trong vài phút, nữ hoàng đã có hàng ngàn lượt retweet. Con số này đã tăng lên 10.000 chỉ trong 2 giờ và lên tới gần 20.000 vào cuối ngày làm việc.

Nhưng cùng với đó cũng xuất hiện những kẻ phá rối và thậm chí là một tài khoản giả, với 1,2 triệu người theo dõi, chỉ trích chính tài khoản chính thức của nữ hoàng. 

Tài khoản giả mạo @Queen_UK đã đăng dòng tweet: “Ai đó đã lập một tài khoản giả tệ hại. Thật không thể tin được.”

Ảnh chụp dòng tweet thật của nữ hoàng Anh cũng đã được đăng trên tài khoản giả này kèm với lời chỉ trích trên. Tài khoản giả @Queen_UK đã được tạo từ năm 2010 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên mạng Internet.

Những sự phá hoại trên tài khoản Twitter chính thức của nữ hoàng xảy ra sau khi trang Facebook chính thức của bà trở thành mục tiêu của những kẻ phá rối trực tuyến.

Tài khoản Twitter của nữ hoàng Anh được tạo lập từ năm 2009 và có 722.000 người theo dõi trước khi nữ hoàng gửi đi dòng tweet đầu tiên. 

Ngay sau khi dòng tweet này được đăng tải, đã có hàng ngàn người khác đăng ký theo dõi trang Twitter của nữ hoàng. Những dòng tweet trước đó đều được đăng bởi nhân viên của bà.

Hoàng gia Anh thường xuyên cập nhật công nghệ, và đã thành lập các tài khoản Twitter, Flickr, Instagram và Facebook, cũng như một trang web từ năm 1997. 

Trong suốt quá trình trị vì, Nữ hoàng Anh đã chứng kiến nhiều đột phá trong công nghệ, từ sự ra đời của truyền hình màu cho tới điện thoại di động và mạng Internet./. 

Nguồn : Vietnam +

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X