Bài liên quan

Cùng nhìn lại những Startup công nghệ trên thế giới đã gây ấn tượng qua những vòng gọi vốn của mình

Gọi vốn là khâu rất quan trọng trong quá trình khởi nghiệp phát triển và mở rộng quy mô. Hơn nữa, giá trị của khởi nghiệp sẽ được tăng lên nhiều lần qua mỗi vòng gọi vốn thành công.
Mới chỉ vài ngày trước, một startup thương mại điện tử tại Ấn Độ là Flipkart đã gây sửng sốt khi tuyên bố đã gọi vốn thành công 1 tỷ USD nhắm biến công ty này thành công ty Ấn Độ có giá trị tương đương 100 tỷ USD trong 5 năm tới. Tuy nhiên, đây chưa phải là con số lớn nhất trong một serie gọi vốn của một khởi nghiệp công nghệ.
1. Uber - 1,2 tỷ USD
Ứng dụng giúp mọi người đi chung xe này được thành lập năm 2009 tại Mỹ. Với ưu thế về mô hình hoạt động và kinh doanh. Uber nhanh chóng mở rộng sang các quốc gia khác nhau trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Uber đã huy động được một con số kỷ lục lên đến 1,2 tỷ USD biến startup này trở thành một trong những khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới - 17 tỷ USD.


2. Flipkart - 1 tỷ USD
Nền tảng thương mại điện tử Flipkart được thành lập năm 2007 tại Ấn Độ và được điều hành bởi hai cựu nhân viên cấp cao của Amazon. Hiện tại Flipkart đang có khoảng 3000 doanh nghiệp đăng ký bán hàng và 22 triệu người sử dụng. Mục tiêu của công ty này là đánh bại những trang thương mại điện tử khác như eBay, Amazon tại thị trường Ấn Độ. Đáng chú ý, lần gọi vốn tỷ đô cách đây vài ngày được xem là số tiền lớn nhất cho một startup thương mại điện tử và không phải công ty toàn cầu. Giá trị của Flipkart hiện tại là khoảng 7 tỷ USD.
3. Cloudera - 900 triệu USD
Đây là công ty phần mềm cung cấp các giải pháp về Big Data. Tháng 3 năm nay, công ty này đã gọi vốn được số tiền khoảng 900 triệu USD nhằm phát triển công nghệ về Big Data. giúp các ngân hàng, các công ty viễn thông, mạng xã hội, và chính phủ biết được về người dùng nhiều hơn so với trước
4. Airbnb - 450 triệu USD
Airbnb là dịch vụ giúp người dùng thuê được những nhà nghỉ, khách sạn khi đi du lịch. Dịch vụ này đã mở rộng đến 190 quốc gia trong đó có Việt Nam. Thành lập năm 2008 nhưng cho đến năm 2011, dịch vụ này mới gọi được vốn lần đầu và tháng 4 vừa qua, Airbnb đã nhận về 450 triệu USD tiền đầu tư từ TPG Capital, qua đó, nâng giá trị công ty lên đến 10 tỷ USD.

5. Dropbox - 350 triệu USD
Dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng thế giới Dropbox đã thu về 350 triệu USD qua một vòng gọi vốn vào cuối tháng 2 năm nay. Hiện tại, dịch vụ này đang phục vụ khoảng 275 triệu người dùng và được định giá khoảng 10 tỷ USD.

Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X