Bài liên quan

Emerson Network Power vừa công bố thông tin sẽ thiết kế và triển khai trung tâm dữ liệu thứ hai cho Facebook ở Lulea, Thụy Điển.

Đây là mô hình thí điểm trung tâm dữ liệu triển khai nhanh (RDDC), sẽ giúp Facebook nhanh chóng bổ sung năng lực cho các địa điểm đặt trung tâm dữ liệu.
Theo ông Jay Park, Giám đốc Thiết kế trung tâm dữ liệu Facebook: “Facebook không ngừng tìm kiếm cách tối ưu hóa trung tâm dữ liệu. Chúng tôi rất háo hức được làm việc với Emerson để thí điểm ý tưởng trung tâm dữ liệu triển khai nhanh RDDC ở Lulea”.
trung tâm dữ liệu Facebook
Trung tâm dữ liệu của Facebook ở Lulea chạy bằng năng lượng tái tạo 100%. Ảnh: Internet.
Ông Scott Barbour, đại diện Emerson Network Power cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với Facebook để cùng nhau xây dựng một tổ hợp giải pháp phù hợp, hiệu quả về chi phí. Emerson có thể đưa ra các giải pháp trung tâm dữ liệu theo kiểu chìa khóa trao tay từ thiết kế, xây dựng, thiết bị hạ tầng then chốt, xây dựng hệ thống quản lý và dịch vụ”.
Tại RDDC nêu trên, Emerson sẽ cung cấp hơn 250 mô đun có thể vận chuyển được, gồm các giải pháp bàn trượt chạy bằng điện, bộ xử lý không khí bay hơi, một nhà máy xử lý nước, và siêu kiến trúc trung tâm dữ liệu. RDDC sẽ được xây dựng bên cạnh tòa nhà trung tâm dữ liệu đầu tiên của Facebook ở Lulea (đã đi vào hoạt động trực tuyến từ tháng 6/2013). Cả hai trung tâm dữ liệu này đều sẽ là những trung tâm dữ liệu bền vững và hiệu quả nhất trên toàn thế giới, được chạy bằng 100% năng lượng tái tạo, đặc biệt có thiết kế máy chủ Open Compute Project, bộ lưu trữ, và các thiết kế cơ điện.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X