Bài liên quan
Đại diện của Dell cho biết việc ngưng hỗ trợ hệ điều hành Microsoft Windows Server 2003 vào tháng 7 năm sau có thể khiến cho doanh số bán hàng của máy chủ tăng vọt trong năm 2015.


Giống như việc ngưng hỗ trợ Windows XP vào tháng 4 năm nay, chắc chắn Microsoft cũng sẽ khuyến cáo người dùng, doanh nghiệp những rủi ro khi sử dụng hệ điều hành không được cập nhật. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ nhắc nhở nên nâng cấp hệ thống mới.

Việc đảm bảo an ninh, bảo mật cho trung tâm dữ liệu là điều rất quan trọng. Do đó, các doanh nghiệp có thể sẽ không chấp nhận rủi ro khi Windows Server 2003 ngưng hỗ trợ. Từ đó, họ sẽ có kế hoạch để nâng cấp những hệ thống máy chủ dữ liệu mới.

Cũng theo đại diện Dell, việc nâng cấp lên hệ điều hành mới khi Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP khiến nhiều người dùng chọn mua máy tính xách tay mỏng nhẹ. Có thể việc nâng cấp hệ điều hành cho máy chủ trong thời gian tới, các doanh nghiệp cũng sẽ chọn các máy chủ nhỏ, gọn nhưng nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn.


Việc Windows Server 2003 sẽ bị ngưng hỗ trợ từ ngày 14/7/2015 sẽ giúp doanh số bán máy chủ tăng lên?
Windows Server hiện đang là hệ điều hành chủ yếu trên các hệ thống máy chủ, trong đó Windows Server 2003 được cài trên khoảng 12 triệu hệ thống dữ liệu.



Khi ngưng hỗ trợ, các công ty có thể nâng cấp hệ thống lên Windows Server 2012 R2 hoặc cài Linux. Tuy nhiên, Windows vẫn là sự lựa chọn chủ yếu mà các doanh nghiệp hướng đến.

Các lô hàng máy chủ vẫn đang tiếp tục tăng nhưng tốc độ không giống như những năm trước đây. Tốc độ tăng trưởng của các máy chủ Hyperscale ở mức vừa phải, trong khi đó các máy chủ cao cấp, multisocket lại có xu hướng tăng trở lại, sau một thời gian giảm ở những năm gần đây.

Theo Garner, tổng lô hàng máy chủ đạt 2,3 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm nay, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả của sự tăng trưởng này nhờ sự đóng góp rất lớn của các nhà cung cấp Trung Quốc, nơi thị trường máy chủ đang phát triển mạnh.

Intel đang kỳ vọng một sự tăng trưởng nhất định trong doanh số bán máy chủ khi trong quý này, hãng bắt đầu tung ra chip xử lý dành cho máy chủ Xeon E5 mới với tên mã Romley dựa trên vi kiến trúc Haswell. CEO Brian Krzanich của Intel cũng đặt nhiều kỳ vọng ở chip Grantley và cho rằng việc nâng cấp máy chủ sẽ bắt đầu tăng trong thời gian tới.

Phiên bản mới nhất Microsoft Windows Server 2012 với những cải tiến lớn ở chức năng lưu trữ, mạng, ảo hóa, khả năng truy cập và tính bảo mật. Hệ điều hành này cũng có thể làm việc cùng với Azure của Microsoft trong việc triển khai điện toán đám mây.
Theo Pcworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X