Bài liên quan
Chưa ai biết được liệu Threshold và Windows 9 là hai phiên bản giống nhau hay là hai hệ điều hành riêng biệt. Có thể cuối tháng 9, Microsoft sẽ cho ta câu trả lời.
Có vẻ chúng ta sẽ có được bản preview của một hệ điều hành nào đó từ Microsoft vào cuối tháng 9 tới có thông tin ghi nhận được từ trụ sở ở Redmond của Microsoft, hãng đang rục rịch chuẩn bị tung ra một thứ gì đó mới mẻ, có thể từ 4-6 tuần tới.



Microsoft đang chuẩn bị tung ra một phiên bản “preview công nghệ” về hệ điều hành Windows “Threshold” vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng10… “Threshold có thể là phiên bản Windows lớn sắp đến trước khi bản Windows 9 chính thức xuất hiện vào mùa xuân năm 2015. Threshold dự kiến sẽ có vài tính năng mới, nhằm cải thiện Windows cho các thiết bị không chạm, cụ thể là cho bàn phím và chuột.

Tuy vậy, chưa gì là chắc chắn. Theo những người đã dùng bản thử nghiệm thì có thể là bản preview sẽ sớm xuất hiện; Mỗi tuần, Microsoft lại bổ sung tính năng mới; Phiên bản hiện thời có số series là 982X.

Dòng watermark trên màn hình trong bản mới nhất ghi “Windows Technical Preview”. Trước đây, trước khi bản Windows 8 tung ra, bản thử nghiệm được ghi là “Windows Developer Preview”, không đề cập gì đến “8”. Nên chúng ta không chắc “9” có thể là bản “Technical” hay không.

Do đó, rất có thể “Threshold” và “Windows 9” là hai phiên bản hệ điều hành khác nhau.

Theo một nhà công nghệ người Nga, Wzor, anh đề cập trên trang Twitter của mình:
  • Microsoft xin lỗi đối tác, “Chúng tôi thất vọng vì những gì chúng tôi đã làm trong 2 năm vừa qua… phải nghĩ lại mọi thứ…”
  • Microsoft hiện đang lên kế hoạch cho bản Windows 9 RTM vào cuối năm 2014.
  • Bản Windows Technical Preview sẽ xuất hiện vào đầu tháng 9, dcasc đối tác đang ngóng mong bản này, và có thể trên thị trường sẽ xuất hiện bản này sau ngày 15/9. 

Những tin đồn về bản Technical Preview liên tục thay đổi. Nhiều người mong đợi phiên bản mới sẽ có menu Start dạng thẻ và cửa sổ Metro trên desktop. Thanh Charms bị loại bỏ cả trên giao diện Desktop lẫn Metro, thay vào đó là các biểu tượng trên thanh Metro. Có thể Microsoft sẽ dựng lại giao diện cũ giống như XP và Win7. Nhưng tất cả đều dừng lại ở từ “có thể” mà thôi.



Nguồn: Theo Infoworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X