Bài liên quan
Ứng dụng miễn phí mới của Kaspersky không chỉ giúp bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng Android, mà còn phát hiện những lỗ hổng bảo mật nguy hiểm và cảnh báo họ sớm có cách khắc phục.


Nói đến lỗ hổng bảo mật trên thiết bị Android, trước tiên phải kể đến Fake ID vừa được các chuyên gia tại Bluebox Labs phát hiện gần đây. Fake ID cho phép những kẻ tấn công giả mạo bất kỳ ứng dụng nào, thậm chí là giả mạo cả những chương trình hợp pháp đã được phát triển bởi các nhà cung cấp tên tuổi.

Ngoài Fake ID, Heartbleed cũng là một lỗ hổng bảo mật trong giao thức OpenSSL có mức độ nguy hiểm không kém - cho phép kẻ tấn công truy cập đến các khóa bí mật và giải mã tất cả các dữ liệu đã được mã hóa. Chính vì chìa khóa bí mật để đảm bảo an toàn không còn bảo đảm bí mật nữa, nên việc thay đổi mật khẩu thường xuyên của người dùng cũng trở nên vô hiệu. Heartbleed được biết đã từng ảnh hưởng nhiều đến nhiều công ty khác nhau, trong đó có cả Google.

Theo lệ thường, Google sẽ nhanh chóng vá các lỗ hổng bảo mật tồn tại trong nền tảng HĐH của mình, nhưng hàng triệu người dùng Android vẫn có nguy cơ bị tấn công vì các hãng sản xuất phần cứng thường rất lâu mới tung ra bản cập nhật firmware mới cho các thiết bị đã bán ra thị trường.

Và để ngăn không cho các lỗ hổng này bị khai thác, Kaspersky Lab đã phát triển ứng dụng mang tên Kaspersky Free Fake ID Scanner, một công cụ cho phép chủ sở hữu thiết bị Android quét toàn bộ thiết bị (smartphone/tablet) để phát hiện các lỗ hổng bảo mật; và đảm bảo sẽ không có ứng dụng nào trên điện thoại có thể khai thác những lỗ hổng này.

Ứng dụng miễn phí Kaspersky Fake ID Scanner ngay sau khi phát hiện có mối đe dọa sẽ nhắc nhở người dùng cài đặt một phiên bản miễn phí của Kaspersky Internet Security dành cho Android - nhằm bảo vệ người dùng trước các cuộc tấn công của các phần mềm độc hại khai thác lỗ hổng bảo mật của nền tảng HĐH này.

Ứng dụng Fake ID Scanner của Kaspersky tương thích tốt với phiên bản Android 2.3 và các phiên bản Android mới hơn. Người dùng quan tâm có thể tải ứng dụng này từ cửa hàng Google Play.

Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X