Bài liên quan

Từ lâu nay, nhận diện giọng nói dường như là cách tự nhiên nhất tương tác với các thiết bị công nghệ cao của chúng ta. Nhưng chỉ gần đây công nghệ này bắt đầu có thể truy cập cho tất cả các thiết bị.
Nhiều người trong số chúng ta đã sử dụng giọng nói để tương tác với điện thoại thông minh, máy tính bảng và thậm chí máy điều khiển chơi trò chơi của mình, không chỉ để gõ văn bản, mà còn để tra cứu, tìm kiếm thông tin hoặc truy cập vào các tính năng. Giờ đây, những tiến bộ kỹ thuật mới nhất biến tính năng nhận diện giọng nói thành cách làm việc nhanh hơn và chính xác hơn với bất kỳ máy tính hoặc máy tính xách tay nào.


Tại sao vậy ? Bởi vì hầu như tất cả mọi thứ bạn có thể làm với một bàn phím và con chuột, bạn cũng có thể làm điều đó với tính năng nhận diện giọng nói - và thường cách này nhanh hơn rất nhiều. Đây là cách tuyệt vời để kiến tạo các tài liệu văn bản Word, nhưng nó cũng không kém phần hiệu quả khi nói đến việc soạn thảo hoặc trả lời e-mail, gửi một thông tin hay hình ảnh nào đó lên mạng xã hội Facebook hoặc Twitter và thực hiện tìm kiếm trên Web . Hơn nữa, với phiên bản Dragon NaturallySpeaking 13 mới toanh, bạn sẽ làm điều đó thật sự dễ dàng, bạn sẽ có được một phần mềm nhận diện giọng nói hiệu quả và chất lượng ngay sau khi cài đặt nó.






Trong quá khứ, nhận diện giọng nói có liên quan đến nghiên cứu phần mềm, hoặc ít nhất là thực hành nó. Thông thường, bạn phải dành từ 20 phút đến một giờ để phần mềm để hiểu đúng giọng nói của bạn, nhưng để đạt dược một độ chính xác trong việc nhận diện, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn thế.


Dragon Naturally Speaking 13 được thiết kế giúp bạn có được tính năng nhận diện giọng nói chính xác mà không cần học tập, nó có thể hiểu được 99% những gì bạn nói ngay sau khi bạn bắt đầu sử dụng nó. Nếu bạn nói chuyện một cách tự nhiên và với tốc độ bình thường, chức năng nhận diện giọng nói sẽ giúp bạn làn nhanh gấp từ 2-3 lần hơn khi bạn đánh văn bản, và độ chính xác của việc nhận diện này càng tăng có nghĩa là bạn sẽ ít phải thực hiện đông tác quay trở lại phần đầu văn bản và sửa lỗi.


Và khi bạn làm việc, phần mềm nhận diện giọng nói được tự nâng cấp thậm chí bạn không cần can thiệp quá nhiều. Nó phân tích văn bản của bạn, phân loại, sàng lọc các từ và cụm từ mà bạn sử dụng thường xuyên và học cách đánh vần chính xác các từ khó nhất hoặc các thuật ngữ đặc biệt. Nó tương thích với giọng nói của bạn và phong cách viết của bạn. Dragon NaturallySpeaking 13 đưa ra lệnh bằng giọng nói hoàn chỉnh, kiểm soát đầy đủ văn bản trong Gmail, Outlook.com và Yahoo! Mail, thậm chí bạn có thể quét các thư mục mail đã gửi. Nó sẽ tìm kiếm trong các email của bạn và điều chỉnh phương tiện ngôn ngữ dựa trên từ vựng của bạn. NaturallySpeaking 13 có độ chính xác hơn 15% so với NaturallySpeaking 12.


Đây không phải là cách duy nhất để tiết kiệm thời gian. Giao diện mới hiệu quả hơn nhiều, cho phép bạn bắt đầu làm việc một cách nhanh chóng và tập trung vào những gì bạn viết chứ không phải là kỹ thuật viết văn bản. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích tích hợp trong đó hơn bao giờ hết. Chỉ cần 4 bước để bạn thiết lập hồ sơ cá nhân của mình và bắt đầu sử dụng phần mềm như bạn muốn.


Hơn thế nữa, những ngày khi bạn phải đeo tai nghe không còn nữa. Phiên bản phần mềm Dragon Naturally Speaking mới nhất hoạt động dựa trên những tai nghe tích hợp với nhiều máy tính xách tay nhiều, máy tính bảng Windows hoặc máy tính “tất cả-trong-một”, trong khi bạn cũng có thể làm việc với các ứng dụng chuyên dụng trên điện thoại thông minh của bạn, hoặc tất cả các dòng micro và tai nghe Bluetooth. Một lần nữa, Dragon NaturallySpeaking 13 dễ dàng thực hiện nhiệm vụ bằng cách tự động phát hiện ra những micro có sẵn, vì vậy bạn có thể chọn một trong số những thiết bị đó và bắt đầu làm việc.


Một số trong chúng ta đã phải vật lộn với phần mềm nhận diện giọng nói trong quá khứ, nhưng đừng để những ấn tượng xấu ngăn cản bạn cố gắng thử công nghệ này thêm một lần nữa. Nó đã sẵn sàng, và nó cần thời gian để nhìn nhận một cách tích cực hơn.

Theo Quế Anh, VnMedia

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X