Bài liên quan

Mỹ và Israel là những đồng minh trung thành trong nhiều thập kỷ, nhưng điều đó không có nghĩa hai quốc gia này không theo dõi lẫn nhau.


Ngoại Trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: The Verge
Theo báo Der Spiegel của Đức, các nhân viên tình báo Israel đã nghe lén Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi ông tham gia đàm phán về thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông hồi năm 2013.
Der Spiegel trích dẫn “những nguồn tin đáng tin cậy” nói rằng một số cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Mỹ Kerry, Israel, Palestine và các quốc gia Ả Rập đã được thực hiện qua thiết bị điện thoại không được mã hóa.
Nguồn tin nói rằng các cuộc gọi đã bị chặn thu khi chúng được truyền qua vệ tinh. Sau đó, chính phủ Israel sử dụng thông tin mà họ thu được để cố gắng “đạt được một giải pháp ngoại giao ở Trung Đông”.
Có vẻ như các quốc gia đều theo dõi lẫn nhau, bất chấp họ có phải đồng minh hay không.
Năm ngoái, mối quan hệ Đức – Mỹ đã bị sứt mẻ khi những tài liệu rò rỉ tiết lộ rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel suốt nhiều năm.
Tuy nhiên, đáng kinh ngạc hơn việc Mỹ bị theo dõi bởi đồng minh là Ngoại trưởng Mỹ, ông John Kerry, lại nói những nội dung công việc chính thức qua một đường dây điện thoại không được mã hóa.
Những tiết lộ này có thể sẽ làm xấu thêm mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa các nhà đàm phán của Mỹ và Israel giữa cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông. 
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X