Bài liên quan
Theo công bố của nhà cung cấp số liệu web Net Applications thì trong tháng 7, trình duyệt Chrome lần đầu tiên vượt mốc 20% thị phần người dùng, xếp vị trí thứ 2 sau Internet Explorer.
Với thành tích này, Chrome đã thế vị trí của Firefox bấy lâu nay. Trình duyệt Mozilla Firefox đang có tốc độ giảm về số lượng người dùng và theo nghiên cứu thì trình duyệt này đang có xu hướng đi xuống.
Firefox chiếm 15,1% trong tổng số các trình duyệt được cài trên máy tính cá nhân, laptop trong tháng 7. Đây là ột tỉ lệ khá nhỏ với một phần mềm nguồn mở kể từ tháng 10/2007, một năm trước khi trình duyệt Chrome ra đời và lúc đó trình duyệt Internet Explorer vẫn chỉ có phiên bản IE7.
Chrome cũng suýt đạt mốc 20% trong những năm trước đây. Hơn hai năm trước, thị phần trình duyệt Chrome (theo Net Applications) thì Chrome đạt gần 19,6%.
Dù vượt qua Firefox nhưng khoảng cách của Chrome vẫn còn khá xa so với Internet Explorer.



Thị phần người dùng của Chrome vào tháng 7 chiếm 20,4% giúp trình duyệt này vững chắc ở vị trí số 2 nhưng khoảng cách vẫn còn khá xa so với Internet Explorer. Với 58%, thị phần trình duyệt IE mặc dù vẫn đứng đầu nhưng giảm nhẹ so với tháng trước.
Firefox đánh mất thị phần người dùng trong tháng 7, xuống còn 15,1%. Đây là lần thứ 9 liên tiếp trình duyệt dành cho máy tính phổ biến này mất thị phần. Trong ba tháng vừa qua, Firefox đá giảm gần 2 điểm.
Có thể sẽ trở nên tệ hại hơn với Firefox khi hợp đồng của Mozilla với Google sẽ kết thúc vào tháng 11 tới. Theo đó, thoả thuận này thì trình duyệt Firefox sẽ mặc định với công cụ tìm kiếm của Google – đây cũng là công cụ tạo ra doanh thu chủ yếu của Mozilla. Trong năm 2012, Google phải trả khoảng 272 triệu USD cho Mozilla, chiếm 88% tổng thu nhập của hãng trình duyệt mã nguồn mở này.
Trình duyệt Safari của Apple vẫn duy trì ở vị trí thứ 4, sau Firefox với thị phần 5,2% , tiếp theo là Opera của Opera Software với 1% thị phần.

Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X