Bài liên quan
Shazam là ứng dụng nhận diện nhạc khá phổ biến trên điện thoại thông minh, nay đã có phiên bản cho Mac OS X.

Shazam đã "đổ bộ" vào Mac App Store hôm thứ 5 tuần rồi, miễn phí.

Đúng như mong đợi của người dùng, Shazam for Mac nhận diện bài nhạc mà máy tính bạn "nghe" được trong văn phòng, quán cafe hay bất kỳ môi trường nào. Ứng dụng này cũng có thể nhận diện cả chương trình truyền hình và quảng cáo. Trước đây, người dùng chỉ có thể sử dụng khả năng này qua điện thoại di động, nay đã có phiên bản cho máy tính Mac. 
Không như Shazam trên di động, ứng dụng được thiết kế riêng cho Mac không hiển thị lời bài hát hoặc liên kết đến YouTube. Ứng dụng cho máy tính lại khá cơ bản, dễ khiến những người dùng lâu năm của Shazam hồi tưởng lại phiên bản Shazam ở thời kỳ đầu, vào năm 2008, chỉ dành cho iPhone. Tuy vậy, chính tính đơn giản đó của Shazam for Mac lại là thế mạnh. 


Khi bạn mở ứng dụng, một biểu tượng Shazam xuất hiện trên thanh menu phía trên. Nếu bạn nhấn chuột vào đó, một cửa sổ hiện ra, liệt kê các bản nhạc mà nó nhận diện được. Nhấn vào bất kỳ bài nhạc nào trong danh sách đó thì sẽ đưa bạn đến trang web của Shazam trong trình duyệt. Tại đây, bạn có được mọi thông tin và tính năng giống như trên điện thoại thông minh, gồm: lời bài hát, liên kết đến YouTube, iTunes, Amazon và Google Play.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, hãy nhấn vào bài nhạc. Còn không, danh sách bài nhạc mà bạn đang nghe càng ngày càng dài thêm, cái hay là nó không khiến bạn khó chịu. Thậm chí ứng dụng này có thể chạy nền nếu bạn muốn.

Dĩ nhiên, Shazam không phải luôn hoàn hảo. Nó miễn phí nhưng kèm quảng cáo, và nó chỉ có thể nhận diện bài hát phổ biến, từ những hãng băng đĩa tên tuổi và các dịch vụ nhạc có tiếng như iTunes hoặc Amazon mà thôi. Nếu bạn thử bật một đoạn nhạc mới nào đó trên SoundCloud thì có lẽ nó chỉ nhận diện được khoảng 1/5 bản nhạc mà thôi. Đương nhiên, theo thời gian thì Shazam có thể "học" được những bài hát mới mỗi ngày. Nhưng với tốc độ cứ 1 phút, người dùng SoundCloud tải lên hơn 12 giờ thời lượng âm nhạc, còn rất khó cho Shazam. Và đương nhiên, bạn cũng đừng quá tham vọng Shazam nhận diện được nhạc Việt.

Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X