Bài liên quan
Số liệu nghiên cứu của Cheetah Mobile còn cho thấy Việt Nam là nước có tỷ lệ ứng dụng Android xấu cao nhất Châu Á.

Theo số liệu nghiên cứu của Cheetah Mobile về bảo mật với hơn 24,4 triệu ứng dụng Android trong 6 tháng đầu năm 2014, có đến 2,2 triệu ứng dụng trong số này là phần mềm độc hại. Kết quả nghiên cứu này cho thấy tốc độ tăng trưởng các phần mềm độc hại đang ngày càng mạnh. So với kết quả thăm dò trong năm 2013, lượng ứng dụng Android độc hại chỉ trong nửa đầu năm nay đã tăng 2,5 lần. Và nếu so với năm 2012, con số này tăng đến hơn 20 lần.

Thực tế, sự tăng trưởng số lượng ứng dụng Android độc hại này không mấy ngạc nhiên khi mà lượng người dùng nền tảng này đang ngày càng bành trướng. Tuy nhiên, khi đi sâu vào phân tích các số liệu nghiên cứu của Cheetah Mobile, có thể nhận thấy rằng vấn đề ở đây chính là phần lớn các ứng dụng độc hại đến từ các quốc gia Châu Á. Nghiên cứu cũng chỉ ra cho thấy tại một vài nước ở Tây Âu, lượng ứng dụng độc hại cũng đang có nguy cơ tăng mạnh vì vấn đề về kiểm soát an ninh của các bên cung cấp ứng dụng thứ 3 còn khá lỏng lẻo.

Trong số các quốc gia có tỷ lệ ứng dụng Android độc hại cao, Pháp được xem là nơi tồi tệ nhất ở Châu Âu khi lượng ứng dụng xấu chiếm đến 2,97%. Liền sau Pháp là Nga với 1,88% và Anh Quốc với khoảng 1,07%. Cũng theo Cheetah Mobile, quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất tại Châu Á không phải là Trung Quốc (với tỷ lệ ứng dụng xấu chiếm khoảng 2,45%) mà lại là Việt Nam với con số lên đến 3.65%. Ấn Độ (2,96%) cũng là một nước có tỷ lệ ứng dụng độc hại cao thứ 2 sau Việt Nam.

Cheetah Mobile còn cảnh báo rằng, lượng ứng dụng thanh toán nhiễm virus đang ngày càng gia tăng và có thể trở thành mối đe dọa chính cho các thiết bị Android trong năm 2014 này. Theo báo cáo, lượng ứng dụng thanh toán nhiễm virus này chiếm đến 2/3 số lượng phần mềm độc hại mà Cheetah Mobile phát hiện được.


Nguồn: Betanews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X