Bài liên quan

 Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tăng thời lượng pin cho máy MacBook Air hoặc MacBook Pro.


1. Hiện phần trăm pin còn lại
Để hiển thị phần trăm pin, hãy nhấn chuột vào biểu tượng pin ở góc trên cùng bên phải của thanh menu và chọn “Show percentage”.Người dùng nên bật tính năng hiển thị phần trăm pin còn lại. Trong khi cách làm này không trực tiếp làm tăng thời lượng pin, nó giúp bạn dễ dàng theo dõi để sử dụng máy theo cách hợp lý hơn.

2. Kiểm tra tình trạng pin
Để kiểm tra tình trạng pin, hãy nhấn nút Option trên bàn phím và nhấp chuột vào biểu tượng pin trên thanh menu. Đánh giá pin ở tình trạng “Normal” (bình thường) là tốt, trong khi cảnh báo “Replace soon” có nghĩa bạn nên sớm thay pin cho máy.
3. Cài đặt các bản cập nhật phần mềm
Cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất sẽ giúp bạn được hưởng thời lượng pin tốt nhất. Để kiểm tra các bản cập nhật phần mềm đang chờ bạn tải về, nhấn vào logo Apple trong thanh menu và chọn “Software Update”, hoặc mở App Store và nhấn vào tab (thẻ) “Updates”.
4. Giảm độ sáng màn hình


Giống như trên các thiết bị di động khác, màn hình MacBook ở độ sáng cao gây tốn rất nhiều năng lượng. Để tiết kiệm pin, tốt nhất hãy giảm độ sáng màn hình xuống dưới 50% hoặc ở mức phù hợp cho mắt của bạn.
Để giảm độ sáng, hãy nhấn phím F1 (hoặc FN+F1). Bạn cũng nên tắt chế độ tự động chỉnh độ sáng của MacBook. Để thực hiện, hãy vào System Preferences, chọn Display (màn hình) và bỏ đánh dấu ở "Automatically adjust brightness".
5. Tắt đèn nền bàn phím
Tất cả các máy MacBook bằng nhôm của Apple đều được trang bị bàn phím có đèn nền, rất hữu ích khi đánh máy vào ban đêm. Tuy nhiên, đèn nền bàn phím cũng có thể gây tốn pin. Để tắt đèn nền bàn phím, hãy nhấn giữ phím F5, hoặc (FN+F5). Bạn có thể dùng nút F6 (hoặc FN+F6) để bật đèn nền bàn phím trở lại.
6. Tắt Bluetooth


Nếu không cần kết nối MacBook qua Bluetooth, ví dụ như với chuột hoặc bàn phím không dây, hãy tắt tính năng này đi.
Để tắt Bluetooth, hãy vào System Preferences, chọn “Bluetooth” và nhấn tắt. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Bluetooth trên thanh menu.
7. Thoát khỏi những ứng dụng không cần thiết
Hãy đóng hoàn toàn các chương trình không cần thiết. Bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách nhấn phím Command và phím Q cùng lúc, hoặc nhấn vào biểu tượng chương trình trên thanh menu và chọn “Quit”.
Nếu chương trình bị treo và không thể đóng bằng các cách trên, hãy nhấn vào biểu tượng Apple trên thanh menu, chọn “Force Quit” và nhấn vào chương trình muốn tắt.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X