Bài liên quan
Microsoft đã từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại cơ bản mà hãng này đã có được từ thương vụ mua Nokia với 7,2 tỷ USD.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, việc từ bỏ mảng điện thoại chức năng (feature phone), hay còn gọi là điện thoại với chức năng cơ bản là bước đi đúng của Microsoft. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, hành động này là vô cùng ngớ ngẩn. Lý giải cho việc này, các chuyên gia cho rằng doanh thu của Nokia phần lớn không phải từ các dòng Lumia như Microsoft và nhiều người nghĩ. Ngược lại, những dòng điện thoại chức năng với giá siêu rẻ vẫn đang được hàng tỷ người dùng trên thế giới ưa chuộng và sử dụng.

Theo ý kiến của nhà phân tích từ J. Gold Associates thì hướng đầu tư của Microsoft với thương hiệu Nokia như vậy có thể sẽ vô ích. Bởi vì người dùng chỉ mất một khoản tiền rất ít để có được một chiếc điện thoại cơ bản nhưng với đầy đủ tính năng đúng như tên gọi “điện thoại”. Việc hãng gọi các dòng này là “feature phone” là để phân biệt với những dòng điện thoại thông minh màn hình cảm ứng và máy tính thông minh bỏ túi (computing-in-a-pocket smartphone). Người dùng cần gì ở một chiếc điện thoại thì feature phone như Nokia Asha hiện tại đều đáp ứng rất tốt và đầy đủ.



Những dòng điện thoại cơ bản Nokia sẽ không còn được tiếp tục sản xuất trong tương lai.
Một số ý kiến khác thì cho rằng, việc Microsoft từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại cơ bản sẽ khiến cho hãng này khó kiếm tiền hơn. Thị trường điện thoại thông minh hiện đang cạnh tranh rất gay cấn với rất nhiều thương hiệu, mẫu mã, kiểu dáng công nghiệp và công nghệ liên tục đổi mới. Theo chiến lược mới của CEO Nadella thì Microsoft có thể sẽ không chi nhiều tiền cho việc phát triển thiết bị nói chung và smartphone nói riêng.

Hướng đi này đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ tập trung hoàn toàn vào Windows Phone và những dịch vụ liên quan đến hệ điều hành này. Riêng với các dòng điện thoại chức năng cơ bản trước đây, có thể sẽ không có bất cứ bản cập nhật hoặc bổ sung chức năng nào trong tương lai. Tất nhiên, hãng sẽ không sản xuất thêm những thiết bị thuộc loại này.

Theo kế hoạch mới thì thay thế cho phân khúc điện thoại giá rẻ là những dòng Windows Phone. Theo như Stephen Elop thì Microsoft sẽ tập trung toàn lực vào sản phẩm dùng hệ điều hành Windows Phone. Định hướng của hãng là sẽ phát triển thị trường di động giá rẻ với thương hiệu Lumia.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X