Bài liên quan
Quickoffice hiện được cung cấp miễn phí cho người dùng có tài khoản Google; trong khi Microsoft hứa hẹn sẽ mang bộ ứng dụng văn phòng của họ đến các nền tảng khác ngoài Windows.



Google hôm tuần trước đã công bố phát hành các phiên bản ứng dụng Quickoffice mới hoàn toàn miễn phí dành cho hệ điều hành Android và iOS, một sự thay thế cho bộ Office di động của Microsoft. Động thái này được cho là sẽ tạo thêm áp lực để Microsoft sớm cung cấp phiên bản Office trên iPad và máy tính bảng Android, một nhà phân tích nhận xét. Al Hilwa, nhà phân tích của IDC cho biết Google muốn mọi người sử dụng công nghệ của họ và áp dụng nó để làm việc trên các thiết bị di động.



Quickoffice giờ đây được cung cấp miễn phí trên cả iOS và Android cho bất cứ ai có tài khoản Google.
Alan Warren, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật Google Drive cho biết, hãng cung cấp Quickoffice miễn phí cho tất cả mọi người: từ sinh viên, doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận, cơ quan chính phủ cho đến người tiêu dùng cá nhân và bất cứ ai có một tài khoản Google. Đơn giản chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Google là bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa tài liệu Microsoft Office Excel, Word và PowerPoint trên iPhone, iPad, điện thoại Android hoặc máy tính bảng của bạn.



Quickoffice cung cấp cả tính năng chỉnh sửa tài liệu hiện có và tạo ra tài liệu mới, dựa trên nền tảng dịch vụ Google Drive để truy cập tài liệu Microsoft Office, bảng tính và các bài thuyết trình đã được người dùng tải lên dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Google. Người dùng cũng có thể lưu trữ các tập tin mới được tạo trên một điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Google đã mua lại Quickoffice hồi tháng 8/2012, sau đó đưa đội ngũ phát triển Quickoffice vào nhóm Google Apps của mình. Đây không phải là lần đầu tiên Google thực hiện cung cấp Quickoffice miễn phí. Cuối tháng 12 năm ngoái, hãng cung cấp một phiên bản iPad cho người dùng Google Apps for Business. Tháng 4/2014 vừa qua, Google đã mở rộng các thỏa thuận tự do khi ra mắt một phiên bản iPhone và những phiên bản khác cho điện thoại và máy tính bảng Android. Google Apps for Business là một bộ phần mềm dựa trên đám mây có mức phí 50 USD cho mỗi người dùng mỗi năm. Đây là một sản phẩm trụ cột của Google trong cuộc cạnh tranh với Microsoft trong mảng khách hàng doanh nghiệp.

Trước đây, khách hàng phải trả mức phí 14,99 USD để tải Quickoffice trên iPhone hoặc điện thoại Android, 19,99 USD cho phiên bản máy tính bảng Android hoặc iOS. Quickoffice hiện có thể được tải về miễn phí từ các cửa hàng trực tuyến Google Play và Apple App Store.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X