Bài liên quan
Blackphone, mẫu smartphone nền tảng Android được thiết kế tăng cường tối đa bảo mật và an ninh cuối cùng cũng đã chính thức cho đặt hàng trực tuyến với giá 629 USD kèm bản hợp đồng 2 năm.



Blackphone. Ảnh: liliputing.
Blackphone được sản xuất bởi SGP Technologies, một công ty có trụ sở tại thành phố Geneva, Thụy Sỹ. Về phần cứng, mẫu smartphone siêu bảo mật mới này được trang bị màn hình IPS kích thước 4,7-inch hỗ trợ độ phân giải HD. Nội lực của máy được hình thành từ sự kết hợp giữa chip SOC lõi tứ NVIDIA Tegra 4i tốc độ 2GHz và bộ nhớ RAM dung lượng 1GB. Song song với bộ nhớ tích hợp dung lượng 16GB, Blackphone còn được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD để người dùng mở rộng không gian lưu trữ khi có nhu cầu.



Đồng hành cùng với những chi tiết phần cứng mạnh mẽ này là các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế chú trọng đến vấn đề bảo mật cá nhân, cung cấp khả năng duyệt web an toàn, bảo vệ dữ liệu người dùng và tìm kiếm trực tuyến ẩn danh. Những ứng dụng này bao gồm Kismet Smarter WiFi Manager, giúp ngăn chặn tình trạng hotspot lưu lại các lịch sử kết nối và các thông tin khác từ người dùng kết nối không dây; Disconnect Secure Wireless cung cấp kết nối mạng riêng ảo; và SpiderOak hỗ trợ mã hóa kho lưu trữ trực tuyến.

Blackphone còn được tích hợp tính năng cho phép xóa dữ liệu từ xa trong trường hợp thiết bị lọt vào tay kẻ xấu. Tất cả các ứng dụng cũng như dịch vụ tăng cường an ninh này đều hoạt động trên nền tảng HĐH Android siêu bảo mật có tên gọi PrivatOS. PrivatOS là một phiên bản Android từng được giới thiệu tại MWC 2014 nổi bật với khả năng cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi, nhắn tin văn bản an toàn, lưu trữ các file được mã hóa; và kết nối Internet thông qua mạng riêng ảo ẩn danh.

Hiện tại, theo nhà sản xuất công bố, Blackphone được thiết kế để ngăn chặn khả năng thu thập dữ liệu, theo dõi từ các tội phạm mạng cũng như những cơ quan tình báo. Tuy nhiên, Blackphone không thể chống lại các cuộc tấn công có liên quan đến việc sử dụng các phương pháp phức tạp hơn. Do lô hàng đầu tiên đã được đặt hết trong lần đặt hàng trực tuyến hôm thứ Hai (30/06/2014) vừa rồi – nên hiện tại, người dùng yêu thích sản phẩm sẽ phải chờ đợi đến ngày 14/07/2014. Tại một số quốc gia như Hà Lan, Bỉ, Đức người dùng có thể mua Blackphone trực tiếp từ các nhà mạng.

SGP Technologies à một công ty liên doanh giữa Silent Circle (nhà cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc được mã hóa có trụ sở tại National Harbor, Maryland) và Geeksphone (nhà sản xuất điện thoại thông minh có trụ sở tại Madrid).

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X