Bài liên quan

 Nexus nhanh hao pin, bạn không thể kéo biểu tượng màu xanh hoặc đỏ để trả lời hoặc từ chối cuộc gọi đến hay câu lệnh “OK Google” không hoạt động? Bài viết gợi ý cách khắc phục 8 sự cố thường gặp với Nexus 5.

Điện thoại Nexus 5. Ảnh: Internet
1. Micro cho âm lượng nhỏ
Nhiều người dùng Nexus 5 phản ánh là khi thực hiện cuộc gọi, người ở phía bên kia nghe được âm thanh rất nhỏ hoặc thậm chí không nghe thấy họ nói gì.
Gợi ý cách khắc phục:
Hãy kiểm tra để chắc chắn không có vật gì chặn lên micro. Nếu bạn dùng vỏ bảo vệ điện thoại, hãy thử tháo vỏ ra xem hiện tượng có bị lặp lại hay không.
Micro của Nexus 5 nằm ở phía bên phải dưới cùng điện thoại. bạn có thể thử thổi khí nén và các lỗ micro để đảm bảo không có bụi hay vật thể gì mắc kẹt trong các lỗ đó.
Google cũng nắm được vấn đề này và khuyên người dùng hãy cập nhật phần mềm cho Nexus 5 bằng cách vào Settings > About phone > System updates.

2. Không thể trả lời hoặc từ chối cuộc gọi đến
Một số người dùng Nexus 5 không thể trả lời cuộc gọi đến. Một số người thấy màn hình không bật sáng khi có cuộc gọi đến, trong khi một số người nói rằng thao tác kéo biểu tượng màu xanh hoặc màu đỏ để trả lời hoặc ngắt cuộc gọi không có tác dụng, điện thoại vẫn tiếp tục đổ chuông.
Trong trường hợp này, bạn có thể thử khởi động lại máy để tạm thời khắc phục sự cố. Một số người cho biết họ khắc phục được bằng cách vào Settings > Storage sau đó nhấn vào “Cached data” và nhấn “OK”. Nhưng cách này cũng chỉ có tác dụng tạm thời.
Lỗi trên có thể bị gây ra bởi một ứng dụng nhắn tin SMS. Hãy thử quay về sử dụng Hangouts xem sự cố có lặp lại hay không.
Bạn cũng có thể khởi động máy vào chế độ Safe Mode để kiểm tra liệu có phải một ứng dụng của hãng thứ ba là thủ phạm. Hãy nhấn giữ nút nguồn, sau đó nhấn giữ “Power off” và nhấn “OK”. Nếu sự cố không lặp lại, chứng tỏ một ứng dụng thứ ba gây ra lỗi trên. Bạn có thể thoát khỏi chế độ Safe Mode bằng cách khởi động lại Nexus 5, sau đó gỡ bỏ các ứng dụng và thử cài lại từng ứng dụng một, hoặc reset máy về trạng thái xuất xưởng và cài đặt lại từng ứng dụng.
Ngoài ra, người dùng nên kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm nào không bằng cách vào Settings > About phone > System updates.
3. “OK Google” không hoạt động


Một số người phát hiện câu lệnh giọng nói “OK Google” không hoạt động. Tính năng này có thể hoàn toàn không hoạt động, hoặc có phát ra âm thanh nhưng không tải Google Now.
Gợi ý một số cách khắc phục:
Hãy đảm bảo bạn đã bật tính năng này, kiểm tra bằng cách vào Settings > Google > Search > Voice > “OK Google” hotword detection.
Nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại thiết bị.
Hãy vào Settings > Google > Search > Voice > Language và đảm bảo ngôn ngữ đang đặt ở English (tiếng Anh).
4. Xuất hiện âm thanh rít lên khi quay video
Nhiều người dùng Nexus 5 than phiền về âm thanh rít lên xuất hiện khi họ dùng điện thoại để quay video. Tiếng rít này có thể phát ra lớn hơn khi người dùng nói hoặc có tiếng ồn ào ở xung quanh.
Một số người cho biết họ đã khắc phục được lỗi bằng cách dùng một ứng dụng quay video thay thế, ví dụ như FauxSound.
Bạn cũng có thể cập nhật phần mềm cho Nexus 5. Để kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm nào không, hãy vào Settings > About phone > System updates.
5. Có điểm chết trên màn hình
Nếu bạn thấy trên màn hình Nexus 5 có một điểm không bao giờ thay đổi, đó có thể là điểm chết trên màn hình. Hãy thử dùng những phần mềm miễn phí nhưDead Pixel Test để kiểm tra. Nếu bạn vẫn thấy điểm này xuất hiện ngay cả khi màn hình tắt, có thể đó là bụi bám dưới màn hình.
Trong trường hợp này, hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc trung tâm bảo hành để tìm hiểu về chính sách đổi máy mới.
6. Máy không thể kết nối Wi-Fi hoặc thường xuyên bị rớt kết nối
Một số người cho biết Nexus 5 không thể kết nối Wi-Fi, hoặc bị rớt kết nối ngay cả khi người dùng đứng cách router Wi-Fi một khoảng ngắn.
Gợi ý cách khắc phục:
Khởi động lại router bằng cách tắt nó trong vòng 10 giây, sau đó bật lại.
Hoặc bạn có thể vào Settings > Wireless and networks > Wi-Fi và chọn mạng Wi-Fi gặp sự cố, chọn “Forget”, sau đó kết nối lại và nhập lại thông tin.
Hãy kiểm tra xem router đã được cập nhật firmware chưa và kiểm tra lại các thiết lập bảo mật.
7. Máy rung yếu và phát tiếng kêu lớn
Một số người dùng Nexus 5 phản ánh là máy của họ rung yếu và phát tiếng kêu lớn khi rung. Có thể máy của bạn là sản phẩm bị lỗi. Hãy liên lạc với nhà cung cấp hoặc trung tâm bảo hành để tìm hiểu về chính sách đổi máy mới.
8. Pin hao nhanh hoặc không sạc được pin
Với tình trạng pin sụt nhanh hoặc không sạc được pin cho Nexus 5, hãy thử một trong các cách sau:
Nếu sạc của bạn phát ra tiếng kêu vo vo, sạc bị nóng bất thường hoặc sạc không vào điện, có thể bộ sạc đã bị hỏng. Hãy dùng bộ sạc khác để kiểm tra hoặc thử khởi động lại máy.
Một cách khác là sạc đầy pin cho Nexus 5. Ngay sau khi tháo sạc ra, hãy tắt máy rồi bật điện thoại trở lại.
Hiện tượng pin Nexus 5 hao nhanh hoặc không sạc được pin cũng có thể bị gây ra bởi một ứng dụng cụ thể. Một số người nói rằng lỗi sạc Nexus 5 liên quan tới các ứng dụng camera. Bạn có thể tìm thủ phạm bằng cách gỡ bỏ từng ứng dụng hoặc reset máy về trạng thái xuất xưởng, sau đó cài đặt lại từng ứng dụng.
Theo ICTNews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X