Bài liên quan
Hướng dẫn tắt máy tính từ xa trong mạng LAN
Hôm nay mình sẽ chia sẽ với các bạn một thủ thuật vui dùng để tắt máy tính trong mạng Lan nào , các bạn có thể sử dụng khi muốn tắt máy tính đang ở xa mình trong mạng Lan hay dùm để chọc phá bạn bè ở trong tiệm net, trong mạng Lan, nhưng hãy cận thận bạn nhé. Có thể bị ăn đòn như chơi ^_%.hehe..
Bạn phải là Administrator hoặc nằm trong Group Administrators trên máy mà bạn đang ngồi.
Bắt đầu, mở theo đường dẫn sau:
Start => Run => CMD
hoặc
Windows key + R
Trong màn hình DOS gõ:
shutdown -i
Cửa sổ remote Shutdown Dialog hiện lên phải không
Click Add chọn tên máy hoặc IP cần Shutdown (có thể gõ 1 loạt tên máy hoặc IP để shutdown nhiều máy) sau đó chọn Shutdown/Retart/logoff (tùy bạn) rồi ở ô option chọn Hardware:Maintenamce (Planned) rồi click OK.
Ghi chú cho các bạn:
Theo mặc định trong WinXP thì Groups Administrators sẽ có quyền Shutdown/Retart/logoff các máy từ xa, nhưng bạn cũng có thể cấp quyền này cho 1 số Groups khác.
Để thấy rõ hơn bạn vào Local Security Settings bằng cách vào Control Panet chọn Administrative Tool => Local Security Policy => Local Policies => User Rights Assignment, nhìn bên phải màn hình tìm Force shutdown from a remote system thì Bạn thấy là Administrators <~~~ Đây là nhóm có quyền shutdown hệ thống từ xa, Bạn có thể thêm vào nhóm khác bằng cách Right-Click vào Force shutdown from a remote system và chọn Add User or Group và chọn user hoặc Group nào thì …. tùy vào các bạn nhé.!
Chúc các bạn thành công.!

Post a Comment

  1. mình đang xài winxp SP3 có làm theo hướng dẫn nhưng không thành công

    ReplyDelete

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X