Bài liên quan
Google Fit có thể là một ứng dụng theo dõi sức khỏe độc lập hoặc được nhúng vào bất kì phiên bản Android nào trong tương lai
Nhằm tăng cường sức mạnh để đấu với HeathKit của Apple, Google đã sớm khởi động nền tảng ứng dụng theo dõi sức khỏe riêng của mình dành cho các thiết bị di động. Nhà khổng lồ về tìm kiếm đang thử nghiệm với dịch vụ mới tạm gọi là Google Fit, có khả năng tích hợp dữ liệu từ thiết bị thể dục wearable bên thứ 3 và các ứng dụng y tế thông qua API mở. Dịch vụ mới của Google kết hợp tất cả mọi ứng dụng khác để tạo thành khu theo dõi sức khỏe trung tâm. Dự kiến nền tảng này sẽ xuất hiện tại Google I/O vào cuối tháng 6 này, tại sự kiện này Google cũng sẽ công bố các đối tác thiết bị đeo.
Google I/O sẽ công bố nền tảng ứng dụng sức khỏe mới của hãng tìm kiếm này.
Trước đó vào năm 2008, Google đã giới thiệu dịch vụ giúp lưu giữ thông tin về sức khỏe cá nhân của người dùng có tên là Google Heath. Ứng dụng này đã xuất hiện quá sớm và không thực sự có phản hồi tốt từ người dùng. Dịch vụ này sớm ngừng hoạt động từ năm 2012- "Google Heath không bao giờ có thể phát triển bởi người dùng không muốn chia sẻ dữ liệu sức khỏe của mình" Derek Newel- giám đốc nền tảng chăm sóc sức khỏe kĩ thuật số JIFF cho hay.
Google Fit có thể là một ứng dụng độc lập hoặc được nhúng vào bất kì phiên bản Android nào trong tương lai. Google Fit có khả năng sẽ hoạt động như HeathKit của Apple- một dịch vụ cho phép các công ty như Nike sử dụng các dữ liệu tập thể dụng,hay cho kết hợp với các trình điều khiển khác như Sami của Samsung. Google Fit sẽ cho phép lấy dữ liệu thông qua các API mở, cho phép ứng dụng chia sẻ nội dung, đồng thời Google cũng sẽ công bố quan hệ đối tác với các nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh khác tại I/O lần này.
Cuộc đua nền tảng ứng dụng sức khỏe trở nên nóng hơn khi các đại gia công nghệ đều tham gia lĩnh vực này. HeathKit của Apple, Google Fit của Google hay gần đây nhất là Microsoft với các thiết bị đeo và ứng dụng sức khỏe trong phòng thí nghiệm. Trước đó Microsoft đã có dịch vụ sức khỏe HealthVault tung ra từ tháng 10/2007, cho phép người dùng lưu trữ và quản lí thông tin về lĩnh vực sức khỏe của họ một cách an toàn, như kết quả thử máu, lịch tiêm hay khám bệnh...
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X