Bài liên quan
Apple không có kế hoạch cho việc mở rộng thị trường lưu trữ trực tuyến, những cải tiến về tính năng của dịch vụ iCloud mới đây cũng chỉ nhằm mục đích để bán được nhiều iPhone, iPad hay máy Mac hơn.
Theo ý kiến của một nhà phân tích của Jackdaw Research thì những động thái mới đây của Apple chỉ nhằm vào một mục đích là giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, tăng mức độ hữu dụng của những thiết bị phần cứng của mình. Việc này sẽ giúp cho hãng bán được nhiều máy hơn và tất cả những ý tưởng mới cũng chỉ nhằm mục đích là thêm giá trị cho hệ sinh thái riêng của Apple.
Những ý kiến trên có vẻ trái ngược với những gì mà Apple vừa công bố tại hội nghị WWDC 2014. Đó là việc cho ra mắt iCloud Drive, tăng thêm dung lượng lưu trữ với mức giá rẻ hơn và người dùng có thể truy cập dữ liệu lưu iCloud trên cả iOS và OS X.
Apple cũng cho biết rằng, iOS 8 và OS X Yosemite dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu này sẽ đi kèm với nhiều thay đổi lớn liên quan đến iCloud cho người dùng cuối và các nhà phát triển.
iCloud Drive nhận được nhiều sự chú ý vì rất nhiều lý do, trong đó nổi bật nhất là sự xuất hiện trở lại của iDisk – dịch vụ lưu trữ trực tuyến mà Apple cho ngừng hoạt động từ giữa năm 2012. iLoud Drive sẽ giúp cho người dùng iOS 8 và OS X Yosemite có thể lưu trữ những dữ liệu của mình trên đó và tải về hay xem lại những dữ liệu đã lưu từ mọi thiết bị của Apple.
iCloud Drive cũng chỉ nhằm mục tiêu giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng các sản phẩm của Apple mà thôi.
iCloud Drive cũng đảm nhận vai trò hỗ trợ cho chức năng Handoff giúp đồng bộ theo thời gian thực những thông báo mới, tin nhắn từ thiết bị dùng iOS sang OS X, hay chuyển tiếp cuộc gọi giữa iPhone, iPad và máy Mac.
Nhiều nhà quan sát nhận định rằng những bước đi mới của Apple cho thấy rằng hãng này đã bước chân vào sân chơi điện toán đám mây. Có thể Apple đã chuẩn bị khá kỹ càng để đối đầu trực tiếp với những kẻ khổng lồ ở mảng “cloud” như Dropbox, Box, Google, Amazon và Microsoft. Tuy nhiên, trước mắt thì có thể thấy rằng iCloud Drive rất ít nền tảng, thậm chí dịch vụ này cũng không hỗ trợ Android.
Do vậy, giống như cách Apple đã làm với iTunes và iMessage thì những tính năng mới cho iCloud cũng chỉ nhằm một mục đích duy nhất là tăng giá trị cho những sản phẩm mang Apple mà thôi.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X