Bài liên quan
Theo số liệu thống kê Digital Index mới nhất (cập nhật đến tháng Tư) của công ty Adobe thì Internet Explorer của Microsoft đã đánh mất vị thế số một trên thị trường trình duyệt tại Mỹ sau một thời gian dài nắm giữ.
“Kẻ tiếm ngôi” không ai khác ngoài Chrome của Google, với mức thị phần lên tới 31,8%.
Do chỉ nắm thị phần 30,9% trong tháng Tư nên Internet Explorer đành “ngậm ngùi” chấp nhận vị trí á quân lạ lẫm.
Adobe tiến hành thống kê bằng cách kết hợp cả dữ liệu duyệt web qua máy tính truyền thống (desktop, laptop) cũng như qua smartphone và tablet, do vậy, Microsoft “hụt hơi” hơn vì ở mảng di động, Google Chrome đang ngày càng phổ biến.
Vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng trình duyệt phổ biến nhất tháng Tư của Adobe thuộc về Safari của Apple với mức thị phần 25%, theo sau là Mozilla Firefox với chỉ 8,7% thị phần.
Nhà phân tích Tyler White của Adobe bày tỏ: “Ngày nay, các hệ điều hành di động ngày càng có vai trò quan trọng hơn, giúp cho Google và Apple có vị thế cạnh tranh ưu thế hơn.”
Post a Comment