Bài liên quan
Parallels Access giúp chạy các dụng ứng dụng Windows và Mac trên tablet và smartphone dùng Android. Cách thức hoạt động giống như Remote desktop trên máy tính, người dùng có thể thao tác với mọi ứng dụng trên máy tính dùng Windows hoặc OS X từ bất cứ đâu qua kết nối không dây.
Trước đó, Parallels đã đưa tiện ích miễn phí Parallels Access dành cho iOS lên kho ứng dụng Apple App Store. Hãng này cũng đã giảm mức thuê bao hàng năm xuống còn 19,99 USD/năm dành cho người dùng iPad để truy cập từ xa đến 5 máy tính từ mọi thiết bị Android và iOS.
Phiên bản Parallels Access 2.0 ra mắt cho thấy được nhanh nhạy của hãng trước tình hình cạnh tranh khá quyết liệt của những ứng dụng phục vụ công việc trên thiết bị di động. Đặc biệt, việc Microsoft ra mắt Office cho iPad sẽ khiến nhu cầu sử dụng Parallels Access có thể sẽ giảm sút.
Phiên bản mới Parallels Access cho phép người dùng không những chạy Office phiên bản trên máy tính trên di động mà còn mở rộng ra mọi ứng dụng trên PC, Mac, với mức giá đầu tư khá ít. Nếu so với các mức giá gần 70 USD/năm và 100 USD/năm của Microsoft Office 365 (tuỳ số lượng thiết bị) thì giá gần 20 USD/năm của Parallels thì vẫn còn khá dễ chịu.
Parallels Access 2.0 giúp người dùng chạy ứng dụng Windows, Mac từ shortcut ngay trên màn hình chủ.
Giống với phiên bản Parallels Access dành cho iPad, phiên bản mới dành cho Android giúp người dùng có thể sử dụng các ứng dụng trên máy tính với giao diện giống với nguyên bản. Tính năng khá hay trên Android là có thể hỗ trợ người dùng tạo các shortcut giúp truy cập nhanh đến các ứng dụng Mac hay Windows ngay từ màn hình chủ của tablet hay smartphone.
Bản cập nhật của Parallels Access trên iOS hiện đã cải tiến chức năng duyệt file với thao tác cảm ứng thân thiện hơn. Bên cạnh đó, các ứng dụng Windows hay Mac từ tablet cũng đã có thể sử dụng được micro của các thiết bị di động. Người dùng cũng có thể bật máy từ chế độ Sleep từ xa ở phiên bản mới này.
Ứng dụng này tối ưu để hiển thị và sử dụng các tiện ích máy tính ngay trên màn hình nhỏ.
Với khách hàng doanh nghiệp, Parallels cũng đã đưa ra mức giá mới giúp khách hàng có thể sử dụng nhiều tài khoản Parallels Access để truy cập tối đa 5 máy tính trong công ty hoặc ở nhà với mức giá gần 50 USD. Hiện ứng dụng sẽ cho miễn phí đến 31/7/2014.
Phiên bản Parallels Access dành cho Android có thể chạy trên Android 4.0 trở lên. Để chạy được ứng dụng này, iPhone, iPad phải dùng iOS 7. Hiện ứng dụng tương thích với iPad 2 trở lên, iPhone 4s trở lên. Trên máy tính, người dùng cần phải cài một tiện ích bổ sung miễn phí Parallels Access Agent cho Windows 7, Windows 8 hay Mac OS X 10.7 trở lên.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X