Bài liên quan

ICTnews - Theo nghiên cứu của hãng quảng cáo kỹ thuật số YuMe (Mỹ), rất nhiều người hâm mộ bóng đá sẽ xem các trận đấu World Cup 2014 trên smartphone hoặc tablet.

Ảnh minh họa. 
Cụ thể, nghiên cứu của YuMe còn phát hiện người xem bóng đá sẽ theo dõi World Cup trên đủ mọi loại thiết bị, trong đó máy tính cá nhân chiếm 33%, tablet chiếm 22%, smartphone chiếm 11% và Smart TV chiếm 13%. 63% số người sẽ xem các video tóm tắt trận đấu trên máy tính, 23% trên smartphone và 25% trên tablet. Trong khi đó, 54% số người sẽ xem video quay toàn bộ trận đấu qua mạng Internet. 
Mặc dù cuộc khảo sát của YuMe được tiến hành với khoảng 900 người dùng tại Mỹ, một chuyên gia công nghệ cho hay tình hình không khác biệt ở nhiều quốc gia khác, ví dụ như Qatar, rằng các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nước này nên chuẩn bị để đối phó với nhu cầu “điên cuồng” về xem World Cup qua mạng Internet.
Trong một báo cáo phát hành hồi tháng trước, cơ quan quản lý viễn thông ictQatar của Qatar phát hiện ra gần 100% người dân nước này có điện thoại di động, trong đó tỷ lệ dân có truy cập Internet rất cao.
Ngoài ra, ictQatar phát hiện ra rằng tới 92% các hộ gia đình có một smartphone và 96% hộ gia đình có laptop. Điều này khiến Qatar dẫn trước một số quốc gia tiền bộ về mặt công nghệ khác như Singapore (85%) và UAE (74%).
Trong khi có những nguy cơ tiềm tàng nói trên, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Qatar, Vodafone và Oooredoo vẫn tuyên bố họ tự tin về năng lực mạng lưới và không thấy dấu hiệu cho thấy sẽ xảy ra sự cố cho người xem trực tuyến trên di động.
Phạm Duyên (Theo DohaNews)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X