Bài liên quan
Trong vài ngày gần đây, những người sử dụng thiết bị Apple ở Úc và Mỹ liên tiếp thông báo việc họ bị hacker khóa máy và đòi tiền chuộc. Một số người cho rằng, hacker đã lợi dụng một lỗ hổng nào đó trong iCloud để chiếm quyền điều khiển iPhone, iPad và MacBook. Công ty Apple và PayPal đã có phản hồi chính thức về việc này.

Theo Apple, vụ xâm nhập của hacker Oleg Pliss không phải do lỗ hổng iCloud. Trong một thông cáo chính thức gửi tới khách hàng, Apple đã viết: "Chúng tôi rất coi trọng vấn đề bảo mật thông tin. Vụ xâm nhập vừa qua không phải do lỗi iCloud. Chúng tôi khuyến cáo khách hàng thay đổi mật khẩu Apple ID càng sớm càng tốt, đồng thời không sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều dịch vụ trực tuyến. Khách hàng nào cần sự trợ giúp xin liên hệ với Apple Care hoặc tới các cửa hàng Apple gần nhất".
Công ty Táo khuyết không tiết lộ có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ xâm nhập vừa qua. Hiện một số người đã sử dụng lại được thiết bị, nhưng còn rất nhiều người vẫn chưa thể làm được gì do máy đã bị khóa.
PayPal - một công ty liên quan trong vụ việc cũng đã chính thức lên tiếng. Mấy ngày qua, hacker Oleg đã yêu cầu người dùng trả tiền vào một tài khoản PalPay để được mở khóa thiết bị. Công ty kinh doanh dịch vụ ví điện tử này cho biết, địa chỉ Hotmail mà hacker cung cấp không liên quan đến bất cứ tài khoản PayPal nào. Công ty cũng trấn an khách hàng rằng chính sách Buyer Protection mà hãng áp dụng có mức độ bảo mật rất cao. Hơn thế nữa, đối với dịch vụ thanh toán trực tuyến, các dữ liệu nằm trong ứng dụng PalPay trong điện thoại cũng vẫn an toàn.

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X