Bài liên quan
Câu khẩu hiệu "Thứ duy nhất thay đổi là tất cả mọi thứ" được Apple dùng để quảng bá cho iPhone 6s đã khiến một cửa hàng bán lẻ của China Mobile gặp rắc rối lớn.
Câu khẩu hiệu "Thứ duy nhất thay đổi là tất cả mọi thứ" được Apple dùng để quảng bá cho iPhone 6s đã khiến một cửa hàng bán lẻ của China Mobile gặp rắc rối lớn.

Theo Sina, một luật sư người Trung Quốc mới đây đã đệ đơn kiện chi nhánh Quảng Đông của nhà mạng China Mobile vì thực hiện quảng cáo sai lệch cho chiếc iPhone 6s của Apple. Vị luật sư nói trên, tên gọi He Ganlin, đã mua một chiếc iPhone 6s 128 GB trị giá 6.858 CNY (khoảng 24,2 triệu đồng) từ cửa hàng này sau khi xem mẩu quảng cáo rằng trên iPhone 6s, "Thứ duy nhất thay đổi là tất cả mọi thứ", vốn là câu khẩu hiệu quảng bá mà Apple đề ra khi ra mắt 2 chiếc iPhone mới vào năm nay.
Vấn đề là sau khi sử dụng, He Ganlin đã phát hiện ra rằng "tất cả mọi thứ đã không thay đổi". Vị luật sư này khẳng định iPhone 6s gần như giống hệt về ngoại hình và cũng không thay đổi nhiều về tính năng so với chiếc iPhone 6.
Đồng thời, luật sư Ganlin cũng cho rằng những từ như "duy nhất" và "tất cả mọi thứ" đã vi phạm luật quảng cáo của Trung Quốc, vốn cấm sử dụng những cụm từ tuyệt đối như "tốt nhất", "hoàn hảo" hay "tầm cỡ quốc gia".
Câu khẩu hiệu "Thứ duy nhất thay đổi là tất cả mọi thứ" được Apple dùng để quảng bá cho iPhone 6s đã khiến một cửa hàng bán lẻ của China Mobile gặp rắc rối lớn.
Vị luật sư này hiện đang đệ đơn kiện đòi bồi thường 20.000 CNY (khoảng 70 triệu đồng), tức là gấp 3 lần trị giá của chiếc iPhone 6s mà ông ta đã bỏ tiền ra mua. Toà án Quảng Châu hiện đã chấp nhận xét xử vụ kiện này.
China Mobile hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc.
Hiện tại, Trung Quốc đang là một trong những thị trường thành công nhất của Apple. Trong sự kiện Ngày Độc Thân vừa qua, người tiêu dùng Trung Quốc đã mua tới 3 triệu chiếc smartphone trên trang bán hàng Tmall của Alibaba.
Theo Vnreview

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X