Bài liên quan
Theo bản tin trên PC World Mỹ, thông tin trên được tiết lộ bởi một kỹ sư viễn thông người Ai Cập từng có thời gian làm việc tại quốc gia châu Á này.
Cụ thể, ông Ahmed El-Noamany là cựu giám đốc kỹ thuật cao cấp tại nhà mạng di động Koryolink của Triều Tiên trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến cuối năm 2013 ở lần trả lời phỏng vấn trang tin NK News đã nói rằng mạng di động nói trên được thiết kế để mọi cuộc đàm thoại hoàn toàn tách biệt với mạng di động công cộng (tức dành cho người dân hay các cơ quan, công sở). Ông này cũng khẳng định, mạng di động bí mật mà ông Kim Jong Un sử dụng có khả năng chống lại mọi công nghệ - kỹ thuật giải mã được "nhập khẩu" vào quốc gia này.
Được biết, Koryolink là một đơn vị liên doanh giữa nhà mạng Orascom Telecom và Media Technology của Ai Cập với chính quyền Bình Nhưỡng.
Liên doanh này triển khai mạng 3G tại Triều Tiên từ năm 2009 và hiện có khoảng 2,5 triệu thuê bao, tương đương 10% dân số Triều Tiên.

Một phụ nữ sử dụng điện thoại di động tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên hồi tháng 9/2010.

Tuy nhiên, các thuê bao thông thường tại Triều Tiên không được sử dụng kết nối 3G.
"Họ (Triều Tiên) có một mạng viễn thông khác dành cho các VIP với đầy đủ tính năng, chẳng hạn như kết nối 3G", ông El-Noamany nói với trang NK News, "Đây là một hệ thống mạng đặc biệt khi mà mọi thứ của nó đều khác biệt và được thiết kế riêng, từ thuật toán cho đến hệ điều hành". 
Triều Tiên hiện cung cấp dịch vụ viễn thông di động "2 cấp" dành cho mọi thuê bao vốn chỉ có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi từ các thuê bao nội địa khác.
Tuy nhiên, ở cấp độ thứ hai, các đại sứ quán vẫn có thể thực hiện cuộc gọi quốc tế, song mọi liên lạc nội địa lại bị chặn.
Hệ thống viễn thông đầy phức tạp này là một phần trong chế độ kiểm soát nghiêm ngặt mà chính quyền Triều Tiên thực hiện nhằm ngăn cản thông tin du nhập vào quốc gia này từ nước ngoài thông qua mạng viễn thông cũng như Internet.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X