Bài liên quan
Số an sinh xã hội và thông tin thẻ tín dụng của 6.000 sinh viên, cán bộ giảng dạy và những người khác tại Đại học Connecticut - Mỹ có thể đã bị hacker Trung Quốc đánh cắp.
Hãng tin Reuters dẫn lại thông báo hôm 31/7 của Đại học Connecticut (UConn) cho biết, giới chức trường đã ghi nhận một vụ tấn công tiềm tàng nhằm vào hệ thống mạng của Trường Kỹ thuật thuộc UConn hồi tháng 3/2015 và một cuộc điều tra sau đó phát hiện hacker có thể đã ra tay từ tháng 9/2013.
Theo phát ngôn viên của Uconn là ông Tom Breen, 6.000 sinh viên, cán bộ giảng dạy, cựu sinh viên và đối tác nghiên cứu của trường đã được thông báo rằng thông tin cá nhân của họ có thể đã bị xâm phạm.

Ảnh minh họa.

“Vụ tấn công có quy mô rộng lớn hơn nhiều, có thể tác động thêm nhiều tài khoản và bắt đầu sớm hơn chúng tôi nghĩ lúc đầu”, ông Breen nói, “Và hiện chưa có cách nào xác định chính xác số tài khoản bị tấn công”, ông Breen cho biết thêm.
Ông Breen nói vụ xâm nhập được truy nguyên đến Trung Quốc “trên cơ sở loại tấn công mạng đã được thực hiện và phần mềm được sử dụng”.
Ông cũng nói rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và nhiều cơ quan nhà nước khác đã được thông báo về vụ việc.
UConn cho biết họ cũng đang thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an ninh cho các hệ thống của mình.
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X