Bài liên quan
Tấn công mạng nhắm vào các công ty lớn liên tục tiếp diễn, và nạn nhân lần này là Carphone Warehouse, ảnh hưởng dữ liệu 2,4 triệu khách hàng, 90.000 thẻ thanh toán.
Một cửa hàng bán lẻ điện thoại Carphone Warehouse tại Anh - Nguồn: BBC
Một cửa hàng bán lẻ điện thoại Carphone Warehouse tại Anh - Nguồn: BBC
Theo Bloomberg, những kẻ tấn công "có thể đã chạm tay đến được" dữ liệu chi tiết 90.000 thẻ thanh toán của khách hàng gồm họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh và chi tiết thông tin ngân hàng của 2,4 triệu khách hàng, và dữ liệu này đã mã hóa. 
Cuộc tấn công bằng phương thức tấn công-từ chối-dịch vụ (DDoS), dùng "sức" của rất nhiều máy tính lây nhiễm mã độc chịu sự điều khiển từ xa của tin tặc tấn công vào hệ thống mạng mục tiêu, gây ngừng trệ dịch vụ. 
Vụ tấn công được cho là vào ngày 5-8 ảnh hưởng đến các website OneStopPhoneShop.com, e2save.com và Mobiles.co.uk, cũng như các mạng di động TalkTalk Mobile và Talk Mobile. Trong đó, có khoảng 480.000 khách hàng dùng mạng TalkTalk Mobile trong tổng số 2,4 triệu thông tin rò rỉ, và 1,9 triệu là khách hàng trực tiếp của Carphone Warehouse.
Theo BBC, Carphone Warehouse đã ngừng hoạt động các website bị ảnh hưởng ngay khi khám phá ra sự cố an ninh mạng. Cũng theo BBC, một công ty (tại Anh) có thể bị phạt đến 500.000 bảng Anh nếu bị tìm thấy không đảm bảo đủ các cơ chế bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng.
Theo Guardian, Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh NCA cho biết chưa nhận được thông báo chính thức từ Carphone Warehouse nên chưa thể xác nhận về việc mở cuộc điều tra.
Carphone Warehouse nay thuộc Dixons Carphone sau vụ sáp nhập trị giá 3,7 tỉ bảng Anh năm ngoái.
Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dùng cần liên hệ với ngân hàng theo dõi các giao dịch tài chính liên quan tài khoản của mình. Thay đổi ngay mật khẩu các tài khoản quan trọng như tài khoản ngân hàng trực tuyến và email đi kèm.
Cuộc tấn công mới nhất này cho thấy sự cần thiết của việc có nhiều lớp bảo vệ cho các nhà bán lẻ cũng như tầm quan trọng của việc mã hóa thông tin thẻ thanh toán
Mark Bower, Giám đốc bộ phận an ninh dữ liệu HP Security Voltage thuộc Hãng HP
Vụ việc gợi nhớ đến các cuộc tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu khách hàng nhắm vào các hệ thống bán lẻ lớn năm 2013-2014 gồm Target, JPMorgan Chase & Co. Vụ tấn công mạng nhắm vào ngân hàng lớn nhất của Mỹ JPMorgan Chase & Co gây ảnh hưởng đến 76 triệu hộ gia đình và 7 triệu doanh nghiệp nhỏ. Sau Target là các hệ thống bán lẻ và siêu thị như Home DepotKmart, Dairy Queen..
Theo TTO

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X