Bài liên quan

Trái với iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S, smartphone giá rẻ iPhone 5C bản lock xuất xứ Nhật Bản vẫn tiếp tục tạo ra cơn sốt tại thị trường trong nước. Thậm chí, bên cạnh loại 3 triệu đồng đã xuất hiện loại có giá 2,55 triệu, dung lượng 8GB.

iPhone 5C hàng khóa mạng đang đổ về VIệt Nam có xuất xứ chủ yếu từ Nhật.
Tại thị trường trong nước, hiện iPhone 6, iPhone 6 Plus hay iPhone 5S, iPhone 5C… bản khóa mạng của từng quốc gia đang được bán khá phổ biến theo đường xách tay.
Các sản phẩm chủ yếu được xách tay từ các quốc gia Mỹ, Pháp, Anh, Nhật…, được cung cấp bởi các nhà mạng như AT&T, T-Mobile, Verizon, Sfr (Pháp), Vodafone (UK)... hay nhà mạng Softbank, AU KDDI, Docomo (Nhật Bản).
Tuy nhiên theo tìm hiểu của ICTnews trong giới bán lẻ điện thoại, trong khi iPhone 5C bất ngờ bán chạy từ cuối tháng 3 tới nay thì iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S vẫn không có nhiều biến động.
Theo anh Hà Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile, iPhone 5C xách tay từ Nhật về Việt Nam hiện có giá hơn 3 triệu đồng, dung lượng 16GB vẫn được tiêu thụ nhiều. Không tiết lộ cụ thể số lượng bán ra, tuy nhiên anh Tuấn cho hay các đợt hàng nhập về của Hoàng Hà Mobile đều bán hết.
Tương tự, anh Nguyễn Anh Văn, đại diện hệ thống CellphoneS cũng cho biết, hệ thống này cũng đang nhập về iPhone 5C số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
“Dù là hàng đã qua sử dụng nhưng thị trường đều đánh giá cao chất lượng của lô iPhone 5C về Việt Nam trong thời gian này. Sử dụng ổn định với SIM ghép, giá bán chỉ khoảng 3 triệu đồng, iPhone 5C đã bất ngờ “lấn sân” phân khúc smartphone bình dân, được nhiều người tiêu dùng trước đây chưa có cơ hội sở hữu tìm mua”, anh Văn nhận định.
Trong cơn sốt iPhone 5C, bên cạnh bản 16GB và 32GB thì đáng chú ý, thị trường Hà Nội vài ngày gần đây đã xuất hiện thêm iPhone 5C bản lock dung lượng chỉ 8GB, giá bán được công bố từ 2,55 triệu đồng.
Trao đổi với ICTnews, đại diện ShopDunk (Hà Nội) cho hay, loại 8GB có số lượng rất ít, cửa hàng này chỉ nhập về vài máy nên đã hết hàng, chỉ còn loại 16GB và 32GB, giá từ 3,35 triệu đồng (kèm theo gói bảo hành phần cứng 3 tháng).
iPhone 6 lock.
Trong khi đó, tìm hiểu của ICTnews trong giới bán iPhone lock cho thấy, trái với sự đột biến của iPhone 5C, hiện iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S hàng khóa mạng vẫn không có sự biến động do giá bán vẫn còn cao. Và nếu tính thêm chi phí unlock thì ngang ngửa với hàng quốc tế xách tay, còn dùng với SIM ghép chất lượng vẫn không ổn định.
Về giá bán trên thị trường, khảo sát của ICTnews tại một số địa chỉ kinh doanh trên mạng cho thấy, iPhone 6 16GB hàng lock xuất xứ Softbank, Docomo có giá rao bán 12,95 triệu đồng, bản 64GB giá 14,5 triệu đồng và bản 128GB được rao bán từ 15,55 triệu đồng.
Trong khi đó, hàng quốc tế xách tay hiện chỉ cao hơn từ 2 triệu đồng. Loại 16GB, 64GB và 128GB có giá lần lượt 15 triệu, 17,4 triệu và 19,9 triệu đồng.
Đối với iPhone 6 Plus, hàng khóa mạng bản 16GB đang có giá 15,3 triệu đồng, 64GB giá 16,3 triệu và loại 128GB có giá 17,2 triệu đồng. Trong khi đó, bản quốc tế 16GB hiện có giá bán 17,5 triệu, 64GB giá từ 19,5 triệu và loại 128GB từ 21,5 triệu đồng.
Với iPhone 5S lock, bản16 GB hiện có giá 11 triệu đồng, trong khi đó bản quốc tế cùng dung lượng có giá bán từ 12,4 triệu đồng.
“Chi phí mở khóa iPhone lock bằng Code cho đến nay vẫn còn quá cao, từ 2,5 – 3 triệu đồng tùy mạng nên hiện nhiều người lựa chọn phương pháp dùng SIM ghép cho kinh tế. Tuy nhiên việc sử dụng với SIM ghép thì sóng của máy vẫn thường không ổn định, gặp lỗi không hiển thị danh bạ, không kiểm tra được tài khoản, lỗi mạng 3G chập chờn...”, đại diện một điểm bán tại Hàng Bài, Hà Nội, cho biết.
Bên cạnh đó, khác với iPhone 5C có giá bán thấp thì iPhone 6, iPhone 6 Plus hay iPhone 5S vẫn còn ở mức trên 10 triệu đồng, chỉ thấp hơn từ 2 triệu đồng nếu so với bản quốc tế xách tay nên khiến cho nhiều người tiêu dùng đắn đo, cân nhắc lựa chọn bản quốc tế dùng cho ổn định.
Đáp ứng nhu cầu của người chơi iPhone lock, giới kinh doanh hàng xách tay thường lựa chọn iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S có xuất xứ của các nhà mạng nước ngoài khi đưa về Việt Nam sử dụng ít bị lỗi.
Ví dụ, với máy xách tay từ Nhật Bản, loại do nhà mạng Softbank, Docomo bán ra được nhập về nhiều nhất do các sản phẩm hạn chế được đến mức tối đa các lỗi vặt xảy ra trong quá trình sử dụng, không giống như của nhà mạng AU KDDI.
Tuy nhiên theo khuyến cáo của những người am hiểu kỹ thuật, người tiêu dùng nếu không có kinh nghiệm sử dụng smartphone, nhất là mới tiếp xúc với hệ điều hành iOS của iPhone, nếu thấy việc bị trục trặc, gặp lỗi do dùng máy khóa mạng chạy SIM ghép gây ảnh hưởng đến công việc thì nên lựa chọn bản quốc tế xách tay cho yên tâm sử dụng lâu dài, được bảo hành 12 tháng tại nơi bán và hơn hết là số tiền sở hữu cũng không quá chênh lệch.

Theo ICTnews

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X